Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp tới năm 2026

Thứ sáu, 29/04/2022 04:00 AM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít giờ đồng hồ, trang chủ của CLB Liverpool chính thức thông báo HLV Jürgen Klopp đã ký hợp đồng mới để ở lại sân Anfield đến năm 2026.

Thỏa thuận mới giữa đôi bên cho phép Jurgen Klopp tiếp tục gắn bó với Liverpool thêm 2 năm so với của hợp đồng trước đó có thời hạn tới năm 2024. Các trợ lý gồm Pep Lijnders và Peter Krawietz cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng HLV người Đức tại sân Anfield trong vòng 4 năm tới.

Sau khi chính thức gia hạn với Liverpool, Klopp không giấu nổi niềm vui:

“Có rất nhiều từ ngữ mà tôi có thể sử dụng để mô tả cảm xúc của bản thân lúc này… vui mừng, cảm thấy may mắn, thiêng liêng và phấn khích cho một khởi đầu mới.

Có rất nhiều điều khiến tôi yêu nơi này. Tôi đã biết từ trước khi tôi đến đây, điều đó càng rõ nét hơn sau khi tôi tới và bây giờ tôi biết rõ điều đó hơn bao giờ hết. 

Giống như bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào, nó luôn phải đến từ hai phía. Đôi bên phải phù hợp với nhau. Chính cảm giác đó là điều đã đưa tôi đến đây ngay từ những ngày đầu và đó cũng là lý do để tôi quyết định gia hạn trước đó. Đây là nơi tôi thuộc về.

jurgen-klopp-gallery-28042022-10 (1)
HLV Jurgen Klopp rạng rỡ trong ngày ký hợp đồng gia hạn với Liverpool

Khi các ông chủ của đội bóng đề nghị gia hạn với tôi, tôi đã tự hỏi: ‘liệu bản thân có còn đủ nhiệt huyết để cống hiến hết những gì mà nơi tuyệt vời này cần từ mình không?’

Tôi không mất quá nhiều thời gian để có câu trả lời. Đáp án rất đơn giản… Tôi yêu nơi này và tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây!” Klopp chia sẻ trên trang chủ của Liverpool.

Chủ tịch của FSG - tập đoàn sở hữu CLB Liverpool, Mike Gordon được cho là người đã có tiếng nói quan trọng trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Klopp vào năm 2019 và bây giờ là tới năm 2026. 

Vị lãnh đạo này coi cựu HLV Dortmund là người duy nhất đủ hoàn hảo để dẫn dắt Liverpool và đã làm mọi cách để giữ chân ông ở lại Anfield thêm nhiều năm nữa. Như vậy, nếu hoàn thành đủ thời gian trong hợp đồng mới, Jurgen Klopp sẽ có 11 năm liên tiếp dẫn dắt Lữ đoàn đỏ. 

Klopp gia nhập Liverpool vào tháng 10/2015. Kể từ đó ông đã giúp The Kop lấy lại được vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Trong gần 7 năm cầm quân, Klopp đã cùng CLB giành được Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB vào năm 2019. Đỉnh cao phải kể tới chức vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2020, chấm dứt 30 năm chờ đợi danh hiệu này của Liverpool.

klopp1
Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool tới hai danh hiệu cao quý là Champions League và Ngoại hạng Anh vào các năm 2019 và 2020

Việc Klopp cam kết tương lai lâu dài với Liverpool chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy tinh thần cho The Kop hướng tới mục tiêu giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử. Điều này cũng sẽ có tác động tích cực trong việc giữ chân một số trụ cột sắp hết hạn hợp đồng của CLB, trong đó đáng chú ý nhất là Mohamed Salah. Ngoài ra, nhờ sức hút của Jurgen Klopp, Liverpool có thể tiếp tục chiêu mộ thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng như Diogo Jota, Konate, Luis Diaz, Harvey Elliott về sân Anfield trong tương lai.

Giới chủ Mỹ muốn Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool 11 năm liên tiếp

Jurgen Klopp: “Không có gì đảm bảo Liverpool sẽ đi tiếp”

Cầu thủ Liverpool ăn mừng sau màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona tại cúp C1 2019 (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm