Quảng cáo

Chelsea vào chung kết FA Cup đấu Liverpool

Thứ hai, 18/04/2022 00:33 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea sẽ hội ngộ Liverpool ở trận chung kết FA Cup năm nay. Đây lần thứ 2 trong mùa này, hai đội gặp nhau trong một trận đấu quyết định danh hiệu.

VIDEO CHELSEA 2-0 CRYSTAL PALACE ( Nguồn : FPT PLAY)

Trong những phút đầu của hiệp 1, Chelsea chủ động nhường quyền kiểm soát cho Palace và chơi thận trọng nhằm thăm dò đối thủ. Suốt 15 phút sau đó và chưa có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra bởi hai đội. Chelsea lúc này mới bắt đầu lấy lại quyền kiểm soát và triển khai tấn công. 

Tuy nhiên, dù The Blues cầm bóng tới hơn 65% nhưng hầu như chỉ chuyền qua lại ở giữa sân. Tới phút 24, Chelsea mới có cơ hội đầu tiên nhưng cú đánh đầu của Havertz là chưa đủ khó để hạ gục Butland. Điểm nhấn duy nhất trong hiệp 1 mà các cầu thủ Chelsea tạo ra có lẽ là pha ngã vờ kiếm penalty của Kai Havertz khiến cho anh phải nhận 1 thẻ vàng sau đó. Chelsea sau đó còn gặp tổn thất khi phải buộc cho tiền vệ Kovacic ra nghỉ vì chấn thương.

The Blues gặp tổn thất lớn khi Kovavic phải rời sân ngay từ hiệp 1 vì chấn thương.
The Blues gặp tổn thất lớn khi Kovavic phải rời sân ngay từ hiệp 1 vì chấn thương.

Về phía Palace, Patrick Vieira chắc chắn đã hài lòng những gì các học trò của ông làm được trong hiệp 1. Sau khi quay trở lại chơi phòng ngự phản công, Palace cũng có những cơ hội rõ rệt nhờ vào tốc độ của Eze và Zaha nhưng chưa qua được các trung vệ của Chelsea. The Eagles sau đó còn có pha dàn xếp đá phạt tốt tạo điều kiện để Kouyate tung cú sút căng về phía cầu môn Chelsea nhưng Mendy đã chơi tập trung. Sau đó một cầu thủ Palace nhanh chóng có mặt để đá bồi nhưng trọng tài đã thổi còi báo việt vị. Những phút sau đó, đội bóng của Vieira tiếp tục chơi phòng ngự rất chắc chắn, thủ thành Jack Butland gần như chưa phải làm việc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên nhịp độ trận đấu không khác so với hiệp đấu đầu tiên. Hơn 10 phút của hiệp 2 trôi qua, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Palace nhưng Chelsea vẫn chưa có được cơ hội nào đáng kể. Palace tỏ ra rất lì lợm và tỉnh táo, họ luôn bọc lót tốt cho nhau và hóa giải thành công mọi đường lên bóng của The Blues.

Phút 65, Havertz có pha đi bóng bên cánh phải và thực hiện đường chuyền vào nhưng không qua được Mitchell. Bóng sau đó đi trúng Guehi và bật ra rìa vòng cấm. Cầu thủ vào thay người Loftus-Cheek đã chớp thời cơ lao lên nhận bóng rồi tung cú dứt điểm đẹp mắt đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của Loftus-Cheek sau gần 2 năm tịt ngòi.

Cú sút mu lai má đẹp mắt của Loftus-Cheek khai thông thế bế tắc của trận đấu.
Cú sút mu lai má đẹp mắt của Loftus-Cheek khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tới phút 76, cách biệt được nhân đôi do công của Mason Mount. Tiền vệ người Anh phối hợp chuẩn xác với Werner rồi có pha di chuyển thông minh từ khu vực 16m50 vào vòng cấm rồi cứa lòng gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.​

Mason ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea, chấm dứt mọi hy vọng của thầy trò Vieira.
Mason ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea, chấm dứt mọi hy vọng của thầy trò Vieira.

Với cách biệt hai bàn, Chelsea chơi những phút còn lại trong tâm lý vô cùng thoải mái. Trong khi đó, Palace lúc này cũng không còn giữ vững được sự lì lợm như ở hiệp 1. Chung cuộc, The Blues giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace để lọt vào trận chung kết cúp FA lần thứ 3 liên tiếp. Đây cũng là trận chung kết thứ 2 trong mùa giải của họ, và trùng hợp thay khi đối thủ vẫn sẽ là Liverpool. Thầy trò Thomas Tuchel sẽ có cơ hội để trả "món nợ" tại cúp Liên đoàn với The Kop ở trận chung kết cúp FA dự kiến sẽ diễn 14 tháng 5 tới đây.

 
90'+3

CHELSEA 2-0 CRYSTAL PALACE

 
90'

CỘT DỌC

 
82'

Chelsea thay người thứ 5

Thiago Silva vào thay Andreas Christensen.

 
78'

KHÔNG VÀOOOO

Andersen có cơ hội đánh đầu vào khung thành trống trải nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

 
77'

CHELSEA THAY 3 NGƯỜI

N’Golo Kante, Hakim Ziyech cùng Romelu Lukaku vào thay Jorginho, Mount và Havertz.

 
76'

MASON MOUNTTTTT

Mason Mount cứa lòng gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.​

 
71'

PALACE TĂNG CƯỜNG HÀNG CÔNG

Christian Benteke cùng với Michael Olise vào thay James McArthur và Jeffrey Schlupp

 
65'

LOFTUS-CHEEKKK

Ruben Loftus-Cheek đưa Chelsea vượt lên dẫn trước với một pha volley đẹp mắt.

 
60'

KHÔNG VÀOOO

Kouyate bật cao đánh đầu loại bỏ hậu vệ Chelsea và cả thủ môn Mendy nhưng bóng đi ra ngoài.

Trực tiếp Chelsea 1-0 Crystal Palace: CHELSEA MỞ TỶ SỐ 128112
 
59'

VẪN LÀ BẾ TẮC

Hơn 10 phút của hiệp 2 trôi qua, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Palace nhưng Chelsea vẫn chưa có được cơ hội nào đáng kể.

 
54'

PALACE THAY NGƯỜI

Jordan Ayew vào sân thay Jean-Philippe Mateta.

 
51'

VẪN KHÔNG ĐƯỢC

Từ đướng chọc khe của Loftus-Cheek, Timo Werner tăng tốc xâm nhập vòng cấm nhưng vẫn chưa thể có cơ hội dứt điểm.

 
49'

KHÔNG ĐƯỢC

Mount tung cú đá từ xa không chính xác.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Chelsea giao bóng và chủ động dồn lên tấn công.

 
45'+2

HẾT HIỆP 1

 

HIỆP 1 CÓ 2 PHÚT BÙ GIỜ

 
37'

Havertz bị phạt do lỗi ăn vạ

Một thẻ phạt cho tình huống đóng kịch của Kai Havertz

 
37'

KHÔNG CÓ PENALTY

Trực tiếp Chelsea 0-0 Crystal Palace: HIỆP 1 KẾT THÚC 128110

Kai Havertz có pha ngã vờ trong vòng cấm.

 
35'

KHÔNG VÀOOO

Palace có pha dàn xếp đá phạt để kouyate tung cú sút căng về phía cầu môn Chelsea nhưng Mendy đã chơi tập trung. Sau đó một cầu thủ Palace nhanh chóng có mặt để đá bồi nhưng trọng tài đã thổi còi báo việt vị.

 
33'

KHÔNG ĐƯỢC

Mount quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm trong tư thế khó, bóng đi dội xà ngang.

 
25'

Chelsea thay người bất đắc dĩ

Trực tiếp Chelsea 0-0 Crystal Palace: Chelsea thay người bất đắc dĩ 128108

Ruben Loftus-Cheek vào sân để thế chỗ tiền vệ người Croatia có dấu hiệu bị đau

 
24'

KHÔNG VÀOO

Cơ hội đầu tiên của Chelsea nhưng cú đánh đầu của Havertz là chưa đủ khó để hạ gục Butland

 
20'

CHELSEA BẾ TẮC

Jorginho cố gắng phất bóng về phía Azpilicueta nhưng đường chuyền quá sâu so với đà đi chuyển của hậu vệ Tây Ban Nha.

 
15'

BẾ TẮC

15 phút trôi qua và chưa có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra bởi hai đội.

 
10'

CHƯA ĐƯỢC

Cú sút chéo góc của Mount từ cánh trái đi trúng vào vị trí của Butland

 
9'

Palace chơi rất tự tin

Trực tiếp Chelsea 0-0 Crystal Palace: Thế trận thăm dò 128106

Palace chơi rất thong thả, không có dấu hiệu lép vế so với Chelsea

 
4'

CHELSEA CHƠI CHẬM

Chelsea đang chủ động nhường quyền kiểm soát cho Palace và chơi thận trọng nhằm thăm dò đối thủ

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Palace là đội giao bóng trước

Đội hình ra sân Chelsea vs Crystal Palace

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Jorginho, Kovacic, Alonso, Mount, Havertz, Werner

Palace: Butland, Ward, Guehi, Andersen, Mitchell, Kouyate, McArthur, Zaha, Eze, Schlupp, Mateta

Chelsea lúc này đã bị loại khỏi hai đấu trường cúp đó là cúp Liên đoàn và Champions League, trong khi ở Ngoại hạng Anh họ đang xếp thứ 3 nhưng kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man City tới hơn 10 điểm. Có lẽ FA Cup chính là cứu cánh cuối cùng cho thầy trò Tuchel để tránh cảnh cuối mùa không giành được danh hiệu lớn nào. Rõ ràng họ có lợi thế khi chỉ phải gặp Crystal Palace ở bán kết trong khi Man City và Liverpool phải sống mái với nhau ở cặp đấu còn lại. 

Giành quyền vào chung kết sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với Chelsea. Với phong độ đã dần trở lại, sẽ không bất ngờ nếu The Blues hủy diệt Palace bằng một tỷ số đậm rồi hiên ngang tiến vào trận đấu cuối cùng nơi mà Liverpool đang chờ sẵn. Chelsea có quá nhiều duyên nợ với đội bóng của Klopp và cả đấu trường cúp FA.

Với Liverpool, mùa giải này họ và Chelsea đã bất phân thắng bại sau cả hai lượt trận ở Ngoại hạng Anh. Nhưng ở lần thứ 3 chạm trán, thầy trò Tuchel dù đã cầm chân được Lữ đoàn đỏ sau 120 phút nhưng lại gục ngã ở loạt sút luân lưu. Thất bại đầu tiên và duy nhất của họ trước The Kop mùa này đáng buồn lại là ở một trận chung kết. Trận thua khiến họ vụt mất danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Vì vậy chắc chắn đội bóng áo xanh đang khao khát phục thù và sẽ bằng mọi giá lọt phải vào chung kết để tái đấu với Liverpool.

Còn đối với đấu trường FA Cup, họ đang là đương kim á quân, nhưng là của hai năm liên tiếp. Hai mùa giải liền vào tới trận đấu cuối cùng nhưng đều gục ngã trước Arsenal và Leicester. Và bây giờ là cơ hội để thầy trò Tuchel vươn tới thành tích 3 năm liên tiếp lọt vào trận chung kết FA Cup. Chắc chắn Chelsea không muốn dừng lại ở đó, họ tham vọng trở thành nhà vô địch của giải đấu để thoát khỏi cơn ác mộng về nhì hai năm qua.

Chelsea đã để thua trong cả hai lần gần nhất vào tới chung kết cúp FA trước Arsenal và Leicester.
Chelsea đã để thua trong cả hai lần gần nhất vào tới chung kết cúp FA trước Arsenal và Leicester.

Về phần Crystal Palace, việc lọt vào top 4 cái lên cuối cùng của giải có lẽ đã là thành công mỹ mãn với thầy trò Vieira. Tuy vậy, không vì thế mà The Eagles sẽ buông xuôi mà dễ dàng chịu trận trước Chelsea. Mặc dù trong hai lần gần nhất gặp nhau, Crystal Palace bị The Blues đánh bại, nhưng chính vì vậy họ càng không muốn phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trong một mùa giải trước cùng một đối thủ.

Khó có thể tin rằng Palace sẽ gây bất ngờ hay giành được lợi thế lớn khi đấu với Chelsea nhưng việc làm cho đội bóng của Tuchel phải chật vật thì hoàn toàn khả thi. Nhất là khi họ đang được dẫn dắt bởi Patrick Vieira, một huyền thoại của bóng đá Anh. Cách Palace chơi mùa này cũng cứng rắn và khó chịu hệt như những gì cựu danh thủ này từng thể hiện trong màu áo Arsenal. Và nên nhớ, đội bóng này năm nay đã từng nhiều đánh bại nhiều ông lớn khác trong đó hai đội bóng London là Arsenal và Tottenham. Hay cả ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Man City cũng chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận trước Palace.

Trận Chelsea vs Crystal Palace diễn ra lúc mấy giờ?

Thời gian: 22h30 hôm nay ngày 17/4

Giải đấu: Bán kết FA Cup

Địa điểm: SVĐ Wembley, Vương quốc Anh

Xem trực tiếp Chelsea vs Crystal Palace ở đâu?

Trận bán kết FA Cup giữa Chelsea vs Crystal Palace diễn ra vào lúc 22h30 ngày 17/4 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Wembley. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp màn so tài rất đáng chú ý này trên sóng truyền hình FPT Play.

Ngoài ra, để phục vụ cho các khán giả không tiện theo dõi trực tiếp trận Chelsea vs Crystal Palace trên truyền hình. Chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến nổi bật của trận đấu tại bài viết này. Kính mời quý vị chú ý đón xem.

Thông tin lực lượng

  • Chelsea: Ben Chilwell, Callum Hudson-Odoi ngồi ngoài vì chấn thương trong khi Ross Barkley bị ốm. Romelu Lukaku đã trở lại tập luyện sau chấn thương Achilles nhưng chưa rõ khả năng ra sân.
  • Crystal Palace sẽ không có sự phục vụ của trụ cột Conor Gallagher. Cầu thủ này thuộc biên chế của Chelsea và theo luật của LĐBĐ Anh, cầu thủ cho mượn sẽ không được ra sân đối đầu với đội bóng chủ quản. Nathan Ferguson ngồi ngoài vì chấn thương trong khi Tyrick Mitchell và Michael Olise đã bình phục và sẵn sàng ra sân.

Thống kê đáng chú ý

  • Chelsea đã ghi 9 bàn trong hai trận gần nhất. Bao gồm 6 bàn trước Southampton và 3 vào lưới Real Madrid tại Champions League.
  • Chelsea không thể giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Crystal Palace đã thua liên tiếp 9 trận gần nhất trước Chelsea. Trận thắng gần nhất của họ khi gặp The Blues đã từ năm 2017 (2-1).
  • Trước trận thua Leicester 2-1 tuần trước, Crystal Palace đã có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới và ghi được 9 bàn.
  • Crystal Palace đã ghi bàn ở 7/8 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến

    • Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Mount, Werner; Havertz
    • Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; McArthur, Kouyate, Schlupp; Ayew, Mateta, Zaha
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Crystal Palace kết quả FA Cup
Xem thêm