Quảng cáo

Lập hat-trick vào lưới Chelsea, Benzema sánh ngang Ronaldo và Messi

Thứ năm, 07/04/2022 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn chói sáng của Benzema trước Chelsea đêm qua đã mang về cho anh những kỷ lục sánh vai với các huyền thoại của Champions League.

VIDEO bàn thắng Chelsea 1-3 Real Madrid - Tứ kết Champions League (Nguồn: FPT Play)

Trận đấu giữa Chelsea và Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League chứng kiến màn độc diễn của tiền đạo Karim Benzema. Người đeo băng đội trưởng bên phía Real ghi ba bàn liên tiếp chỉ trong vòng 25 phút, qua đó mang về lợi thế cực lớn cho Los Blancos trước trận lượt về trên sân nhà.

Đây là cú hat-trick thứ hai liên tiếp của tiền đạo người Pháp. Ở trận lượt về vòng 16 đội, Benzema cũng đã ghi ba bàn vào lưới PSG, qua đó tiễn đội bóng Pháp rời giải trong cay đắng.

Theo Opta, thành tích này giúp Benzema sánh vai với hai huyền thoại của bóng đá đương đại là Ronaldo và Messi. Cụ thể, ngôi sao người Pháp là người thứ 4 lập hat-trick trong 2 trận đấu liên tiếp ở cúp C1, xếp sau CR7 và M10 mùa giải 2016/17 cùng với Luiz Adriano mùa giải 2014/15.

ben ro
Cú hat-trick vào lưới Chelsea giúp Benzema cân bằng thành tích với người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Tiếp đó, Benzema cũng là người Pháp đầu tiên trong lịch sử ghi được hơn 10 bàn thắng trong một mùa giải Champions League. Anh phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 63 năm của tiền đạo đồng hương Just Fontaine với 10 bàn ở mùa 1958/59.

Ngoài ra, Benzema trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn liên tiếp cho Real Madrid tại Champions League trong suốt lịch sử tham dự giải đấu của CLB. Tiền đạo 35 tuổi cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Chelsea tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của ‘Kền kền trắng’ trước đội bóng thành London sau 6 lần chạm trán.

Ở mùa này, Benzema đã ghi tới 11 bàn sau 8 trận tại cúp C1, chỉ ít hơn 1 bàn so với người dẫn đầu là Robert Lewandowski của Bayern. Phong độ chói sáng của tuyển thủ Pháp mang đến hy vọng cho các CĐV Real về chức vô địch C1 thứ 14 trong lịch sử.

Tính trên mọi đấu trường, Benzema đã có tổng cộng 37 pha lập công và đóng góp 13 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân. Một hiệu suất khủng khiếp của tiền đạo người Pháp. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ hiện tại và không bị cản trở bởi chấn thương, Benzema hoàn toàn có thể vươn tới danh hiệu Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Benzema Ronaldo Messi Champions League Real Madrid Chelsea
Xem thêm