Quảng cáo

Messi lập loạt thông số 'điên rồ' sau trận PSG đè bẹp Maccabi Haifa

Thứ tư, 26/10/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Với màn trình diễn siêu hạng tại Cúp C1 đêm qua, Messi đã thiết lập cho mình hàng loạt cột mộc khủng chưa từng có tại châu Âu kể từ đầu mùa giải.

Video bàn thắng PSG vs Maccabi Haifa (Nguồn: FPT Bóng Đá)

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23: Thêm 4 đội đi tiếp

Tiếp đón Maccabi Haifa trên sân nhà thuộc lượt 5 vòng bảng Champions League, PSG có một màn thị uy sức mạnh khi hủy diệt đối thủ với tỷ số đậm 7-2.

Messi lập loạt thông số 'điên rồ' sau trận PSG đè bẹp Maccabi Haifa 208694
Bộ ba MMN của PSG hủy diệt hoàn toàn Maccabi Haifa

Những cái tên lập công cho đội chủ nhà bao gồm Messi, Mbappe mỗi người 1 cú đúp, Neymar và Soler cùng pha phản lưới nhà của Goldberg bên phía đội khách. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất tại Paris chắc chắn phải gọi tên Lionel Messi.

Không chỉ ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt, El Pulga còn hoàn thành xuất sắc vai trò nhạc trưởng với hàng loạt đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho các đồng đội. Màn trình diễn chói sáng trước Maccabi Haifa không chỉ đem về cho Messi danh hiệu cầu thủ hay nhất trận cùa UEFA mà còn giúp anh thiết lập hàng loạt cột mốc vô tiền khoáng hậu tại châu Âu.

Messi lập loạt thông số 'điên rồ' sau trận PSG đè bẹp Maccabi Haifa 208688
Messi tiếp tục chinh phục hàng loạt cộc mốc đáng nhớ ở tuổi 35

Theo Opta, 2 bàn thắng và 2 kiến tạo đêm qua giúp Messi trở thành cầu thủ duy nhất thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có được hơn 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo tính từ đầu mùa (11 bàn, 12 kiến tạo).

Tiếp đó, siêu sao của PSG cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử UEFA Champions League lập được cú đúp bàn thắng và kiến tạo trong một trận đấu khi ở tuổi 35 và 123 ngày.

Messi lập loạt thông số 'điên rồ' sau trận PSG đè bẹp Maccabi Haifa 208691
El Pulga được Whoscored bình chọn là cầu thủ hay nhất trận PSG vs Maccabi Haifa với điểm 10 tuyệt đối

Chưa dừng lại ở đó, với cú cứa lòng thành bàn ở phút 44 trận đấu vừa qua, Lionel Messi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào khác nhất Cúp C1 kể từ khi anh ra mắt giải đấu vào mùa giải 2003/05.

Cụ thể, El Pulga đã có 23 bàn thắng từ ngoài vòng 16m50, nhiều hơn một so với người xếp sau, không ai khác chính là Cristiano Ronaldo.

Messi lập loạt thông số 'điên rồ' sau trận PSG đè bẹp Maccabi Haifa 208690
Messi ghi bàn từ ngoài vòng cấm nhiều nhất tại Champions League kể từ khi anh ra mắt đấu trường này

Tính từ đầu năm 2022 tới giờ, Messi đã trải qua 40 trận đấu ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Anh ghi được 26 bàn và đóng góp 23 kiến tạo, trung bình ghi dấu dày vào 1,2 bàn/trận.

Trong thời gian đó, M10 có 23 lần được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận và đoạt 3 danh hiệu (Ligue 1, Siêu Cúp Pháp, Siêu Cúp Liên lục địa). Một phong độ quá tuyệt vời của siêu sao 35 tuổi.

Xác định thêm 4 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League

Messi khủng khiếp thế nào trong trận PSG nghiền nát Maccabi Haifa

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm