Quảng cáo

Neymar trở về Barcelona, đối diện án tù hủy hoại sự nghiệp

Thứ hai, 17/10/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao của PSG là Neymar đã có mặt tại Barcelona để tham gia phiên tòa xét xử cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barca năm 2013.

Ngay sau khi ghi bàn quyết định giúp PSG đánh bại Marseille ở trận Siêu kinh điển nước Pháp hôm 17/10, Neymar đã lên trở về thành phố quen thuộc là Barcelona để hầu tòa. Ngôi sao người Brazil bị cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barca vào năm 2013.

Được biết vào thời điểm đó, Barca thông báo đã chi 50 triệu bảng (57 triệu euro) để chiêu mộ Neymar đó nhưng DIS - công ty từng là đồng sở hữu quyền khai thác thương mại của Neymar tại Santos, cho rằng đây là một vụ gian lận. Barca bị tố đã chi thêm 35 triệu bảng tiền lót tay cho gia đinh của Neymar để thương vụ diễn ra chót lọt.

Neymar trở về Barcelona, đối diện án tù hủy hoại sự nghiệp 204253
Neymar bị cáo buộc cùng Barca gian lận trong thương vụ chuyển tới Camp Nou từ Santos cách đây 8 năm

DIS sau đó đã kiện Barca và gia đình của Neymar đã thông đồng đi đêm với nhau để hoàn tất thương vụ mà không thông qua ý kiến của họ. Được biết, họ đã từng đầu tư 1,7 triệu bảng mua Neymar khi anh 17 tuổi, chiếm 40% giá trị của anh. Do dó, DIS có quyền được hưởng nhiều hơn phí chuyển nhượng khi Santos bán Neymar thay vì 15 triệu bảng (30%).

Công ty cũng cho rằng tiền đạo này đã hối lộ để được gia nhập Barca thay vì các CLB đề nghị giá cao hơn, khiến cho họ bị thất thoát một phần doanh thu lớn.

Neymar trở về Barcelona, đối diện án tù hủy hoại sự nghiệp 204254
Phía DIS tin rằng Barca đã mua được Neymar với mức phí không đúng với giá trị của anh thời điểm đó, khiến họ bị hụt doanh thu

“Thời điểm đó Neymar chưa được bán với giá cao nhất. Có những CLB đã đưa ra mức giá lên tới 52 triệu bảng (60 triệu euro). Vụ chuyển nhượng không tuân theo nguyên tắc tự do cạnh tranh, vì quyết định chuyển nhượng từ Santos sang Barca hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ”. Luật sư của DIS cho biết.

Neymar đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc trước Tòa án Tối cao Tây Ban Nha vào năm 2017. Tuy nhiên, anh đã thua kiện dẫn tới việc phải hầu tòa một lần nữa vào hôm nay 17/10 (giờ châu Âu). 

Neymar trở về Barcelona, đối diện án tù hủy hoại sự nghiệp 204255
Neymar đã có mặt tại Barcelona để tham gia phiên tòa xét xử cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barca năm 2013.

Phía DIS được cho là đã yêu cầu tòa án xử Neymar 5 năm tù giam và phạt 8,6 triệu bảng vì tội gian lận. Thậm chí, họ còn muốn ngôi sao của PSG bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Chưa hết, DIS đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Châu Âu cho biết cơ quan công tố đang xem xét mức án 2 năm và nộp phạt 10 triệu bảng với cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Các phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tuần từ 17-31/10. Nếu phải tham dự đầy đủ, Neymar sẽ bỏ lỡ khá nhiều trận đấu quan trọng của PSG. Nhưng tệ hơn là World Cup 2022 chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là sẽ khởi tranh.

Neymar trở về Barcelona, đối diện án tù hủy hoại sự nghiệp 204256
Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm nếu thua kiện, và chắc chắn điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2022

Trong trường hợp tiếp tục thua kiện ở phiên tòa tới đây, Neymar có nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ World Cup 2022. Đây không chỉ là thiệt thòi lớn cho ĐT Brazil mà còn là cho chính Neymar. Bởi nếu tính tới kỳ World Cup tiếp theo năm 2026, khi đó Neymar đã 34 tuổi  và không có gì đảm bảo anh có thể duy trì được phong độ cho tới lúc đó.

Trước đó, siêu sao của PSG từng thổ lộ có thể Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Do đó, lúc này những người hâm mộ Neymar và Selecao đang phải nín thở chờ quyết định từ tòa án, với hy vọng tiền đạo 30 tuổi sẽ thắng kiện hoặc ít nhất chỉ bị án treo và không ảnh hưởng tới sự nghiệp bóng đá.

Neymar và Mbappe sẽ 'thanh toán sòng phẳng' với nhau ở World Cup 2022?

Neymar quyết tâm vượt mặt Messi tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm