Quảng cáo

Ronald Koeman hả hê vì Barca bị Real Madrid bỏ xa tại La Liga

Thứ sáu, 29/04/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Ronald Koeman mới đây đã có những phát biểu gây chú ý nhắm thẳng vào đội bóng cũ của ông là Barca.

Cựu HLV của Barcelona, ​​Ronald Koeman mới đây đã phá vỡ sự im lặng khi lần đầu tiên công khai phát biểu về đội bóng cũ sau khi bị sa thải vào tháng 10 năm ngoái. Chia sẻ về quãng thời gian cầm quyền ở Camp Nou, Ronald Koeman cho biết: 

"Tôi có thể viết một cuốn sách. Rất nhiều thứ đã xảy ra với ở đó. Từ dịch Covid, vị trí chủ tịch CLB bị khuyết trong thời gian dài, chúng tôi phải giải quyết đủ loại vấn đề. Rồi CLB cũng không thể ký hợp đồng với những cầu thủ mong muốn, vấn đề tài chính khiến chúng tôi không giữ được Leo Messi và cả Griezmann.

Ronald Koeman hả hê vì Barcelona bị Real Madrid bỏ xa tại La Liga 132157
Ronald Koeman bị Barca sa thải chỉ sau 67 trận cầm quân

Tôi đã bị chỉ trích rất nhiều vì mang về Luuk De Jong. Đối với tôi, cậu ấy luôn là một cầu thủ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thật tuyệt khi cậu ấy đã cho cứu cho Barca 5 tới 6 điểm gần đây. Tôi không thấy sự nghiệp huấn luyện tại Barca của mình là thất bại." cựu HLV Barca phát biểu tại một giải golf từ thiện.

Bên cạnh đó, Koeman có vẻ vẫn không phục quyết định sa thải ông của BLĐ Barca. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng ông chưa bao giờ nhận được sự hậu thuẫn từ CLB như Xavi hiện tại.

"Mọi HLV đều biết chính xác rủi ro khi dẫn dắt Barca là nếu mọi thứ không diễn ra theo đúng hướng, họ có thể bị sa thải. Nhưng đối với tôi, chủ tịch lại không cho thấy sự tin tưởng. Ông ấy bỏ ngỏ khả năng để cho tôi tiếp tục công việc, khiến chúng tôi luôn ở trong tâm thế hoài nghi. Điều này không tốt chút nào. Họ cần xử lý mọi thứ rõ ràng từ bên trong, nhưng phải bảo vệ HLV của mình ở bên ngoài. Nếu họ không hỗ trợ và ủng hộ HLV, mọi việc thậm chí còn có thể phức tạp hơn.”

Ronald Koeman hả hê vì Barcelona bị Real Madrid bỏ xa tại La Liga 132156
Cựu HLV Barca từng tố Chủ tịch Joan Laporta không cho ông đủ thời gian để đưa đội bóng trở lại

Barca thời hậu Koeman dù đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh nhưng họ đã bị Real Madrid bỏ xa trên BXH tới 15 điểm và cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua và Europa League. Chứng kiến tình hình tại Barcelona lúc này, vị cựu HLV này tỏ ra rất hả hê:

“Khi tôi mới rời đi, Barca chỉ kém ngôi đầu 8 điểm. Bây giờ khoảng cách ấy đã tăng gấp đôi. Chẳng cần phải nói dối, nếu bạn để thua những vài trận liên tiếp trên sân nhà thì chẳng có lý do gì cả. Đây là thực tế của Barcelona. Cần thời gian để CLB trở lại như xưa và do đó, tôi đã yêu cầu BLĐ kiên nhẫn và đừng vội nghĩ nghĩ rằng đội bóng sẽ không giành được danh hiệu nào... Họ phải nhìn xa trông rộng, ủng hộ và đặt niềm tin vào HLV." Koeman nói.

Sau cùng, chiến lược gia người Hà Lan mong BLĐ Barca tỏ ra kiên nhẫn và cho vị HLV mới là Xavi thời gian để ổn định lại đội bóng.

Ronald Koeman hả hê vì Barcelona bị Real Madrid bỏ xa tại La Liga 132158
HLV người Hà Lan mong BLĐ Barca kiên nhẫn với Xavi

"Tình cảnh ở Barca hiện tại cũng chả khác mấy so với thời của tôi. Điều đó có nghĩa là việc thay đổi HLV không phải lúc nào cũng đảm bảo sự cải thiện. Tôi không muốn chỉ trích. Tất cả những gì tôi mong là họ sẽ ủng hộ Xavi. HLV không phải là người duy nhất đáng trách vì tình trạng hiện tại của đội bóng. Tôi đã không nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ chủ tịch nhưng tôi hy vọng ông ấy đã rút kinh nghiệm và sẽ ủng hộ Xavi." Koeman kết luận.

Xavi sợ Barcelona sẽ giống Man United

Lewandowski sẵn sàng giảm lương để về Barca

Dự án tái thiết sân Camp Nou cực hoành tráng của Barca bắt đầu từ tháng 6/2022 (nguồn: FC Barcelona)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Barca Ronald Koeman Xavi La Liga
Xem thêm