Quảng cáo

Thống kê áp đảo nhưng lại chỉ ra điểm cực tệ của MU trước Omonia

Thứ sáu, 14/10/2022 06:21 AM (GMT+7)
A A+

Không ngoài dự đoán, MU đã có một ngày thi đấu áp đảo trước đối thủ yếu Omonia tại Europa League nhưng các thông số sau trận lại cho thấy đây là một màn trình diễn kém thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng MU vs Omonia (nguồn: FPT Bóng Đá)

Được chơi trên sân nhà Old Trafford và chỉ phải tiếp đón đội yếu nhất bảng là Omonia tại lượt đấu thứ 4 Europa League, MU quyết tâm giành 3 điểm nhằm giành ngôi đầu bảng E. Ngay từ những phút đầu, các học trò của HLV ten Hag đã dồn lên gây sức ép khổng lồ và không cho đối thủ chơi bóng.

Thế nhưng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, lần lượt những Rashford, Antony, Bruno hay cả Ronaldo thay nhau bắn phá khung thành đội khách tới 33 lần nhưng không một lần đem về bàn thắng.

Thống kê áp đảo nhưng lại chỉ ra điểm cực tệ của MU trước Omonia 202431
Ronaldo và các đồng đội bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Omonia trong 90 phút thi đấu chính thức

Phải tới pha dứt điểm thứ 34, MU mới có được niềm vui chiến thắng do công của tiền vệ Scott McTominay ở phút 90+3. Mặc dù đã giữ 3 điểm ở lại Old Trafford thành công , nhưng màn trình diễn của thầy trò Erik Ten Hag là vô cùng kém thuyết phục, nhất là khi chỉ phải đối đầu với đội bóng tý hon như Omonia.

Theo thống kê của Squawka, trận này MU sút nhiều hơn gấp 11 lần đối thủ (34-3), kiểm soát bóng tới 77,9%. Ngoài ra Quỷ đỏ còn áp đảo ở hàng loạt thông số như sau:

  • Số cú sút bên trong vòng cấm: 22-1
  • Số cú sút trúng đích: 13-1
  • Số lần đưa bóng tới 1/3 cuối sân đối phương: 104-17
  • Tổng số đường chuyền: 742-213
  • Số phạt góc: 13-1

Rõ ràng, đây là một thống kê trong mơ để đối với đội muốn chơi tấn công như MU. Nhưng nếu nhìn vào kết quả chung cuộc, với chỉ một bàn thắng được ghi, lại còn đến từ một tiền vệ phòng ngự thì như thế là quá ít so với số cơ hội tạo ra.

Thống kê áp đảo nhưng lại chỉ ra điểm cực tệ của MU trước Omonia 202432
Dù sở hữu hàng công trị giá hàng trăm triệu euro nhưng MU lại phải nhờ tới pha lập công muộn của một tiền vệ phòng ngự là McTominay mới có thể vượt qua đối thủ yếu nhất bảng

Điều này cũng càng phơi bày rõ điểm yếu của của MU đó là hàng công chuyển hóa kém. Đối đầu với một đội bóng như Omonia mà họ còn phung phí cơ hội thì khi gặp các đối thủ lớn hơn thậm chí sẽ còn không có bóng mà sút.

Trong bối cảnh mà rất nhiều đội bóng mạnh tại Cúp C1 đang có nguy cơ xuống chơi Europa League như Barca, Juventus, AC Milan và cả Atletico Madrid, MU không thể mãi chơi như trước Omonia nếu muốn nuôi mộng vô địch. Bởi những CLB trên đều chơi rất tốc độ với áp lực cao và chắc chắn sẽ trừng phạt bất cứ sai lầm nào đến từ Quỷ đỏ.

Các cầu thủ MU bất lực như thế nào trước 'người nhện' Omonia?

Kết quả bóng đá hôm nay 14/10

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm