Quảng cáo

Tranh cãi xung quang giải Kopa của sao trẻ Barca: Trò đùa thế kỷ?

Thứ ba, 18/10/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người hâm mộ cho rằng tiền vệ Gavi không xứng đáng được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022.

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 đêm qua, bên cạnh hạng mục cho Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất hay thủ môn xuất sắc nhất thì các cầu thủ trẻ cũng sẽ được tôn vinh. Cụ thể, kể từ năm 2018, tạp chí France Football đã cho ra đời một giải thưởng mang tên Kopa để vinh danh các cầu thủ dưới 21 tuổi có màn trình diễn xuất sắc nhất mùa giải trước đó.

Và chủ nhân của giải năm nay đó là tài năng trẻ 18 tuổi của Barca, Gavi. Anh đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich) hay Jude Bellingham (Dortmund).

Tranh cãi xung quang giải Kopa của sao trẻ Barca: Trò đùa thế kỷ? 204452
Gavi được vinh danh với giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại gala Quả bóng vàng 2022

Gavi cũng đã trở thành cầu thủ thứ 2 liên tiếp của Barca giành giải Kopa. Ở cuộc bình chọn năm ngoái, giải thưởng này thuộc về Pedri, 1 tài năng trẻ rất triển vọng khác của sân Camp Nou. Trước đó, có hai cái tên lớn của bóng đá châu Âu hiện tại cũng từng đoạt Kopa đó là Kylian Mbappe (2018) và Matthijs de Ligt (2019).

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá dường như không mấy hài lòng với kết quả chung cuộc của giải Kopa. Họ cho rằng nếu xét về màn trình diễn cá nhân thì Gavi vẫn còn kém xa hai người đồng nghiệp là Jude Bellingham và Jamal Musiala.

Tranh cãi xung quang giải Kopa của sao trẻ Barca: Trò đùa thế kỷ? 204471
Top 5 chung cuộc giải Kopa năm 2022: Gavi vượt mặt hàng loạt ứng cử viên sáng giá khác như Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich) hay Jude Bellingham (Dortmund) để giành chiến thắng.

Một người hâm mộ Dortmund bày tỏ bức xúc: "Bellingham đã bị cướp giải hai năm liên tiếp, về mặt phong độ thì Gavi hơn Jude Bellingham ở điểm nào?"

Trong khi đó, một CĐV khác mỉa mai cay đắng: "Gavi giành được giải thưởng đó trước Musiala và Bellingham là trò đùa của thế kỷ. Đồng ý đi mọi người? Nếu Bellingham chơi cho Barcelona và Gavi cho Dortmund, liệu Bellingham có giành chiến thắng tối nay không?

Tranh cãi xung quang giải Kopa của sao trẻ Barca: Trò đùa thế kỷ? 204470
Giới mộ điệu cho rằng Jude Bellingham mới xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước

Ngay cả giới chuyên gia cũng không đồng tình với quyết định trao giải cho Gavi. Nhà báo Ben Jacobs của CBS còn tỏ ra sốc vì kết quả top 5 chung cuộc: "Làm thế nào mà Jude Bellingham thậm chí còn không lọt vào top ba cho Kopa Trophy?"

Trong khi đó, cây viết Rayane Moussallem của AFP khẳng định hai cầu thủ đến từ Bundesliga xứng đáng hơn rất nhiều: "Làm thế nào mà Gavi giành được giải thay vì Musiala hoặc Bellingham? Tôi nghĩ rằng cả hai đều xứng đáng hơn"

Tranh cãi xung quang giải Kopa của sao trẻ Barca: Trò đùa thế kỷ? 204469
Giới chuyên gia cũng đồng tình với ý kiến Musiala hoặc Bellingham mới là những chủ nhân xứng đáng cho giải Kopa năm nay

Xét về thành tích cá nhân, mùa trước Bellingham ghi dấu giày vào 20 bàn thắng cho Dortmund sau 44 trận, con số này của Musiala là 14/40 trận còn với Gavi là 8/48 trận. Nếu tính mặt danh hiệu, tiền vệ của Barca sau một mùa giải trắng tay chắc chắn sẽ bị bỏ xa bởi Eduardo Camavinga. Tiền vệ người Pháp đã cùng Real Madrid giành cú đúp La Liga và Champions League mùa trước.

Hiện tại truyền thông Đức đang rất tức giận khi hai đại diện từ giải Bundesliga xếp sau Gavi trong cuộc bình chọn Kopa. Họ thậm chí còn gọi đây là một 'vụ cướp' tương tụ như cách mà Ribery từng hụt mất quả bóng vàng 2013 dù đã có mùa giải ăn ba thần thánh cùng Bayern Munich.

Xavi trở thành HLV Barca 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Real Madrid

Thua Real Madrid, Chủ tịch Barca đòi ‘xử’ trọng tài

Những khoảnh khắc ấn tượng của Jude Bellingham tại Dortmund (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm