Quảng cáo

Trò cưng của Pep Guardiola được thưởng lớn sau trận thắng Atletico

Thứ tư, 06/04/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo Man City đã quyết định tưởng thưởng một hợp đồng mới cùng mức lương hậu hĩnh cho tiền vệ Phil Foden sau màn trình diễn thượng hạng của anh tại Champions đêm qua.

Ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 6/4, Man City đã phải rất khó khăn mới có giành được chiến thắng tối thiểu khi tiếp đón Atletico Madrid trên sân Etihad. Đội chủ nhà chủ động tấn công dồn dập từ đầu nhưng bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của thầy trò Simeone. 

Bước ngoặt của trận đấu chỉ tới khi Pep Guardiola quyết định tung Phil Foden vào sân ở phút 68. Sao trẻ người Anh chỉ mất 80 giây để hóa giải hàng phòng ngự Atletico để rồi kiến tạo cho Kevin De Bruyne mang về bàn dẫn trước cho The Citizens.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau màn trình diễn thượng hạng đêm qua, BLĐ Man City càng có quyết tâm giữ chân Foden ở lại sân Etihad thêm nhiều năm nữa. Thỏa thuận hiện tại của ngôi sao người Anh và Man City sẽ hết vào năm 2024. Người đại diện của Foden được cho là đã nhất trí với một bản hợp đồng gia hạn tới năm 2027 mà phía City đưa ra. Mức lương của cầu thủ người Anh cũng sẽ tăng lên thành 150.000 bảng/tuần, gấp 5 lần những gì anh được nhận hiện tại. 

Trò cưng của Pep Guardiola được thưởng lớn sau trận thắng Atletico 125461
Foden trưởng thành vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola

Tuy vậy, thỏa thuận này vẫn chưa được hoàn tất. Lý do là bởi có thông tin tiền đạo Erling Haaland dự kiến sẽ đến Man City vào hè này với mức lương khổng lồ 500.000 bảng/tuần. Điều này khiến người đại diện của Foden phải cân nhắc lại và muốn yêu cầu một mức đãi ngộ cao hơn nữa cho thân chủ của mình.

Bản thân Foden không có ý định rời CLB trong khi Man City cũng không ngại chi tiền để giữ chân sao trẻ của mình. Ngôi sao sinh năm 2000 được HLV Pep Guardiola đánh giá cầu thủ tài năng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông và sẽ là trung tâm trong lối chơi của Man City trong tương lai. Do đó, việc Foden chính thức cam kết gắn bó lâu dài với đội chủ sân Etihad chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kể từ khi gia nhập  đội 1 Man City vào năm 2017, Phil Foden đã giành được 10 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sao trẻ này cũng đã vươn lên trở thành trụ cột quan trọng ở đội tuyển Anh. Ở tuổi 21, Foden đã có 42 bàn sau 159 lần ra sân cho Man City và đã 15 lần được vinh dự khoác áo Tam sư.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City Atletico Madrid Champions League C1 Phil Foden Pep Guardiola Foden đội tuyển Anh
Xem thêm