Quảng cáo

Chủ Chelsea muốn "sao chép" chiến lược của Man City, quyết biến The Blues thành thương hiệu toàn cầu khổng lồ

Chủ nhật, 11/09/2022 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Todd Boehly, chủ sở hữu Chelsea đang muốn mua cổ phần của nhiều đội bóng châu Âu để biến những CLB này thành "trạm trung chuyển" cầu thủ cho The Blues.

Tờ The Sun (Anh) đưa tin, giới chủ mới của Chelsea đang rất chú trọng vào công tác đào tạo và phát triển tài năng trẻ. Được biết, chủ tịch Boehly và ban giám đốc đã nghiên cứu mô hình học viện của nhiều đội bóng khác. Họ muốn cải thiện công tác đào tạo trẻ của đội chủ sân Stamford Bridge bằng cách mở rộng mạng lưới tuyển trạch, trước hết là ở châu Âu, sau đó sẽ phát triển sang các châu lục khác. 

Chủ Chelsea muốn mua thêm nhiều đội bóng, quyết thành lập
Tỷ phú Boehly muốn thúc đẩy công tác đào tạo trẻ của Chelsea

Giới chủ Chelsea muốn mua cổ phần của các đội bóng cùng châu lục, từ đó biến những CLB này thành "trạm trung chuyển" của The Blues. Các lãnh đạo Chelsea coi đây là một kế hoạch dài hạn. Cụ thể, đội ngũ tuyển trạch The Blues sẽ chọn ra những tài năng trẻ ở nước ngoài và trong học viện Cobham. Sau đó, những cậu bé này sẽ được Chelsea gửi sang các đội bóng vệ tinh để thử chân. 

Boehly đã học theo cách làm của City Football Group, công ty mẹ đang sở hữu Man City (Anh) và hàng loạt CLB khác, ở khắp nơi trên thế giới như: Troyes (Pháp), Lommel SK (Bỉ), Girona (Tây Ban Nha), Palermo (Ý), Melbourne FC (Úc), Montevideo City (Uruguay), Yokohama Marinos (Nhật Bản), New York City (Mỹ). Thông qua chiến lược này, Boehly đang nuôi tham vọng biến Chelsea trở thành một thương hiệu toàn cầu khổng lồ. 

Bên cạnh đó, đội bóng thành London cũng được cho là đang muốn ký hợp đồng với Michael Edwards, cựu giám đốc thể thao của Liverpool, nhằm mục đích phát triển hệ thống tuyển trạch. Đôi bên nhiều khả năng sẽ có một cuộc gặp mặt trước khi VCK World Cup 2022 khởi tranh vào tháng 11 tới. Ngoài Chelsea, tỷ phú Boehly và các cộng sự đồng thời cũng đang là chủ sở hữu của đội bóng chày Los Angeles Dodgers và 2 đội bóng rổ có tên Los Angeles Lakers và Los Angeles Sparks.

Chủ Chelsea muốn
Ban lãnh đạo Chelsea tiếp tục đi những nước cờ táo bạo sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel và bổ nhiệm HLV Graham Potter

MU gặp khó, đồng đội cũng đành phải 'lắc đầu' với Ronaldo

Casemiro nhận 'trái đắng' khó tin sau khi cập bến Man Utd chưa đầy 1 tháng

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm