Quảng cáo

MU thua oan vì bàn thắng thứ ba của Arsenal không hợp lệ?

Thứ bảy, 23/04/2022 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài chính Craig Pawson đã sai khi công nhận bàn thắng của Granit Xhaka trong trận Arsenal 3-1 MU tại vòng 34 Ngoại Hạng Anh?

Ở phút thứ 70 trong trận thua của MU trước Arsenal, Granit Xhaka tung cú sút xa trái phá, hạ gục David De Gea để ấn định thắng lợi với tỷ số 3-1 cho Pháo thủ. Pha dứt điểm như búa bổ của Xhaka là bàn thắng đẹp mắt và đẳng cấp. Tiền vệ người Thụy Sỹ đã tung ra một cú sút tốt, cả về lực lẫn hướng bay của quả bóng. Tuy nhiên, tình huống này lại có một chi tiết gây tranh cãi. 

Cụ thể, khi Xhaka đang vung chân chuẩn bị dứt điểm, Eddie Nketiah không chạm bóng nhưng tiền đạo 22 tuổi đã đứng dưới hàng phòng ngự MU (ở trong tư thế việt vị) và giơ tay chắn tầm nhìn của De Gea. Theo điều 11 trong bộ luật mới nhất được áp dụng cho mùa giải 2021/22 của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB), một cầu thủ vẫn có thể bị xác định mắc lỗi việt vị kể cả không chạm bóng nếu anh ta cản trở tầm quan sát của đối phương. 

FRCJhO7UcAEXuyW
Nketiah đã đứng dưới cầu thủ phòng ngự cuối cùng bên phía MU (không tính thủ môn De Gea) là Diogo Dalot. Rõ ràng, cầu thủ mang áo số 30 đã rơi vào tư thế việt vị. Điều này không cần bàn cãi thêm
FRB-dbUWQAAS7IK (1)
Vết gợn duy nhất trong pha bóng trên là động tác giơ cánh tay phải sang ngang của Nketiah. Hành động này của cầu thủ người Anh khiến De Gea bị mất tầm nhìn. Bằng chứng là người gác đền 31 tuổi đang cố gắng rướn đầu sang một bên để có tầm nhìn thuận lợi hơn

De Gea nghiêng đầu sang bên phải khi bị Nketiah che mắt. Tuy vậy, Xhaka lại sút thẳng về phía bên trái theo hướng nhìn của đối thủ. Tất nhiên, De Gea dù rất nỗ lực bay người nhưng không thể cứu cho MU 1 bàn thua. Đây không phải lần đầu tiên Nketiah bị trọng tài Pawson xác định phạm lỗi việt vị.

Trước đó, ở phút 28, chân sút sinh năm 1999 từng sút tung lưới De Gea. Dẫu vậy, ông Pawson hủy bỏ bàn thắng của Nketiah sau khi VAR vào cuộc và bắt lỗi việt vị với cầu thủ trẻ người Anh. Phía bên kia chiến tuyến, MU cũng có 1 lần ghi bàn hụt vì lỗi việt vị. Phút 62, Cristiano Ronaldo đưa bóng vào mành lưới của thủ môn Aaron Ramsdale nhưng anh không thể hoàn tất cú đúp vì dính lỗi việt vị.

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
MU Arsenal Eddie Nketiah
Xem thêm