Quảng cáo

Apple chuẩn bị tung ra các tính năng AI mới: Hợp tác với OpenAI, cải tiến Siri

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 08:01 27/05/2024 GMT+7
Apple dự kiến sẽ giới thiệu hàng loạt tính năng AI mới tại sự kiện WWDC 2024 sắp tới, bao gồm emoji được tạo tự động và một mối quan hệ đối tác tiềm năng với OpenAI.
Nghe nội dung bài viết

Trong Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2024 sắp diễn ra vào tháng 6 tới, Apple dự kiến sẽ giới thiệu những cải tiến đáng kể trong công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình. 

Tuy nhiên, theo những thông tin từ trang Bloomberg, Apple có thể không tung ra những tính năng nổi bật như Google, Microsoft hay OpenAI đã làm. 

Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào những tính năng cơ bản như chuyển đổi giọng nói thành văn bản, tạo emoji tự động và công bố một mối quan hệ đối tác với OpenAI (đã được đồn đoán trước đó).

apple

Gần đây có tin đồn rằng Apple sẽ cho phép các chatbot tích hợp sâu hơn vào hệ điều hành của mình, và OpenAI sẽ là công ty đầu tiên thực hiện điều này với ChatGPT.

Tuy nhiên, thông tin từ trang Bloomberg cho biết Apple cũng đang trong quá trình thảo luận hợp đồng với Google để phát triển một dự án tương tự với Gemini và đã có cuộc nói chuyện với Anthropic - một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Mỹ.

Đây là một phần trong chiến lược đa dạng hóa đối tác của Apple.Ngoài ra, phương thức tiếp cận AI của Apple được cho là sẽ chú trọng đến tính ứng dụng thực tế.

apple-1

Một trong những cải tiến nổi bật mà Apple có thể công bố là tính năng "tóm tắt thông minh", giúp người dùng tổng hợp các tin nhắn bị bỏ lỡ, thông báo cùng các nội dung khác như trang web, bài báo, tài liệu, ghi chú và các hình thức truyền thông khác.

Điều này có thể rất hữu ích trong việc quản lý thông báo trên iOS, vốn thường rất nhiều và khó kiểm soát.

Ứng dụng Voice Memo của Apple cũng sẽ được cải tiến đáng kể với khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản được tạo bởi AI. 

Tính năng này sẽ rất có ích cho việc tham khảo các bản ghi âm phỏng vấn, cũng như cho sinh viên ghi lại bài giảng để xem lại sau.

Các thiết bị của Apple đã có những tính năng tương tự như chuyển đổi thư thoại thành văn bản tự động và phụ đề toàn hệ thống cho video, âm thanh và cuộc trò chuyện.

apple-2

Ngoài ra, Apple cũng dự kiến công bố các nâng cấp do AI hỗ trợ cho tìm kiếm Spotlight trên thiết bị, tìm kiếm Internet với Safari, cũng như các gợi ý viết email và tin nhắn. 

Apple có kế hoạch sử dụng AI để chỉnh sửa ảnh và tạo emoji tức thời dựa trên nội dung tin nhắn - một loại tính năng dường như luôn gây rắc rối cho các công ty công nghệ.

Bên cạnh đó, Apple còn có thể trình làng giọng nói tự nhiên hơn cho Siri, dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn của chính công ty, cũng như cải tiến chức năng Siri trên Apple Watch. 

Apple sẽ thực hiện tất cả các tác vụ này trên thiết bị một cách cục bộ, nhưng đối với các tác vụ phức tạp, công ty sẽ chuyển xử lý sang các máy chủ của riêng mình dựa trên M2 Ultra, theo Gurman.

apple-3

Ngoài các tính năng AI mới, Apple có thể sẽ giới thiệu một tính năng mới trên iOS 18 cho phép người dùng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng.

Hiện tại, ứng dụng iOS Shortcuts cũng có thể thực hiện thao tác này, nhưng một phương pháp đơn giản hơn chắc chắn sẽ được nhiều người chào đón.

Không chỉ vậy, một thay đổi khác được đồn đoán cũng sẽ sớm xuất hiện trên màn hình chính của iPhone, cho phép người dùng tự do sắp xếp các biểu tượng ứng dụng theo ý muốn thay vì theo trật tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải như hiện nay.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.05.2024