Quảng cáo

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam, sẵn sàng so kè nhóm Sportage, Sorento

Thứ tư, 20/09/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ catalog rò rỉ, Skoda Karoq và Kodiaq sắp ra mắt Việt Nam sẽ có trang bị khá cạnh tranh trong phân khúc phổ thông nhưng giá dự kiến hiện có phần cao hơn so với các đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Theo kế hoạch, bộ đôi SUV Skoda Karoq và Kodiaq sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào ngày 23/09 tới. Đây là 2 mẫu xe đầu tiên của Skoda được giới thiệu tới khách hàng Việt.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329609

Trước thềm ra mắt, toàn bộ thông tin về trang bị của cả 2 mẫu SUV đã bị rò rỉ sớm. Theo tờ catalog, Karoq và Kodiaq bán tại Việt Nam đều sẽ có 2 phiên bản Ambition và Style, trong đó Style là bản cao cấp hơn.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329610
Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329611

Skoda Karoq

Karoq là mẫu SUV hạng C cạnh tranh với các đối thủ như như CX-5, CR-V, Tucson hay Sportage. Theo catalog, mẫu xe Séc có có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.638 mm.

Ở ngoại thất, bản cao cấp được trang bị đèn chiếu sáng loại ma trận có thích ứng thông minh, đèn sương mù LED và bộ mâm 18 inch. Trong khi đó, bản thấp hơn vẫn sử dụng đèn halogen, bộ mâm có kích thước 17 inch.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329612

Về nội thất, những trang bị đáng chú ý gồm có ghế trước chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng D-cut tích hợp lẫy số, màn hình điện tử 8 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 8 loa cùng cửa sổ trời toàn cảnh.

Dưới nắp ca-pô, Karoq được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.4L, sản sinh công suất tối đa 150 PS và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số 8 cấp.

Ngoài ra, Karoq còn sở hữu những trang bị an toàn như 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau, giới hạn tốc độ, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo tài xế buồn ngủ.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329613

Có thể thấy, trang bị của Karoq cũng gần ngang ngửa so với nhóm CX-5, Tucson,... nhưng không có các tính năng an toàn tiên tiến như ga tự động thích ứng hay hỗ trợ giữ làn đường.

Skoda Kodiaq

Với thông số kích thước lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.681 (mm)  cùng trục cơ sở 2.790 mm, Kodiaq sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ D như Santa Fe và Sorento.

Kodiaq có cách chia phiên bản khá tương đồng với Karoq. Hai phiên bản được phân biệt bằng tùy chọn mâm 18 inch và 19 inch, đèn sương mù LED, hoặc đèn LED ma trận có công nghệ thích ứng.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329616

Bên trong khoang lái, nội thất của Kodiaq cũng gần như tương đồng với Karoq với các trang bị nổi bật như vô-lăng D-cut, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hay cửa sổ trời toàn cảnh.

Tuy nhiên, Kodiaq còn được cung cấp hệ thống điều hòa tự động 3 vùng và màn hình 10,25 inch sau vô-lăng.

Về khả năng vận hành, Kodiaq có 2 tùy chọn động cơ. Một là máy xăng tăng áp 1.4L giống trên Karoq. Còn lại là máy xăng tăng áp 2.0L cho công suất 180 PS và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép.

Kodiaq cũng sở hữu những trang bị an toàn tương tự Karoq nhưng được bổ sung thêm camera 360 độ.

Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329619

Hiện tại, Skoda đã nhận đặt cọc sớm cho hai mẫu xe này với 2 phiên bản Ambition và Style, giá bán dự kiến như sau:

Mẫu xe/phiên bảnGiá dự kiến
Karoq Ambition1,07 tỷ
Karoq Style1,15 tỷ
Kodiaq Ambítion1,25 tỷ
Kodiaq Style1,44 tỷ
Bộ đôi SUV của Skoda lộ trang bị trước thềm ra mắt Việt Nam: Gần ngang ngửa xe Nhật, Hàn cùng phân khúc 329620

Theo thông tin trên website Skoda Việt Nam, những khách hàng đặt cọc (tối thiểu 10 triệu đồng) trước ngày 30/09/2023 sẽ nhận được gói ưu đãi có giá trị tương đương 60 triệu đồng.

Trong đó bao gồm tặng tiền mặt 20 triệu đồng, gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 45.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và quà đặc biệt khi giao xe.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm