Quảng cáo

Dừng bán chưa lâu, Chevrolet Blazer EV 2024 lại bị triệu hồi do lỗi an toàn

Thứ bảy, 30/12/2023 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, đây là một đợt thu hồi nhỏ nhưng ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe gồm Blazer, Blazer EV, Equinox và GMC Terrain đời 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi bị ngừng bán, Chevrolet Blazer EV lại gặp phải một trở ngại khác khi mẫu xe này đang bị thu hồi cùng với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong (ICE).

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), một số ít mẫu xe Blazer, Blazer EV, Equinox và GMC Terrain đời 2024 có thanh chốt cửa dễ bị gãy, khiến cừa xe có thể bất ngờ mở ra.

Dừng bán chưa lâu, Chevrolet Blazer EV 2024 lại bị triệu hồi do lỗi an toàn 381779

Những thanh chốt cửa này được sản xuất bởi Tập đoàn Brano và không được xử lý nhiệt đúng cách để đáp ứng các thông số về độ cứng của General Motors (GM), dẫn đến nguy cơ gãy gập.

Vấn đề này được phát hiện sau khi thanh chốt cửa trên một chiếc Equinox 2024 bị gãy trong quá trình "điều chỉnh cửa bên hông thông thường" tại nhà máy lắp ráp ở San Luis Potosi, Mexico.

Sau đó, một cuộc điều tra đã được tiến hành và phát hiện có thêm ba thanh chốt cửa bị gãy trong quá trình điều chỉnh cửa bên hông tại nhà máy, trong khi một thanh chốt cửa khác đã gãy trước khi được lắp đặt.

Dừng bán chưa lâu, Chevrolet Blazer EV 2024 lại bị triệu hồi do lỗi an toàn 381783

Đến thời điểm hiện tại, GM không nhận được bất kỳ thông báo về bất kỳ sự cố nào xảy ra ngoài nhà máy và chỉ có 256 chiếc xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Trong số đó, hầu hết là xe Equinox, chỉ có một chiếc Blazer và một chiếc Blazer EV.

Chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo vào tháng 02/2024 và họ có thể đưa xe của mình đến đại lý gần nhất để được thay thế toàn bộ thanh chốt cửa và ốc kết nối. Dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

Dừng bán chưa lâu, Chevrolet Blazer EV 2024 lại bị triệu hồi do lỗi an toàn 381784

Cách đây vài ngày, mẫu SUV chạy điện Chevrolet Blazer EV 2024 đã bị tạm ngừng bán do một số vấn đề phần mềm cần phải được sửa chữa.

Chevrolet Blazer EV là một mẫu xe quan trọng của GM, nhưng gần đây nó đã liên tục gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Một nhà báo thử nghiệm đã tiết lộ 23 vấn đề khác nhau bao gồm lỗi với radar phía sau, radio, mô-đun điều khiển thân xe, mô-đun điều khiển động cơ người lái và mô-đun điều khiển hệ thống phanh.

Một nhà báo thử nghiệm khác cũng tiết lộ chiếc Blazer EV 2024 đã khiến bản thân bị mắc kẹt ở một nơi hoang vu dù xe mới được giao chỉ 28 tiếng trước. Điều này đặt ra câu hỏi về tính an toàn và đáng tin cậy của mẫu xe này.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm