Quảng cáo

Ford có thể phải triệu hồi hơn 20.000 chiếc SUV do lỗi dây đai an toàn

Thứ bảy, 25/11/2023 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, các chủ xe Ford Expedition 2019 đang phàn nàn rằng bộ căng dây đai an toàn có thể bất ngờ bật ra, gây mất an toàn cho người ngồi trên xe.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ về chiếc SUV Ford Expedition 2019 sau khi nhận được 10 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng. Họ cáo buộc rằng bộ căng dây đai an toàn không chỉ không đồng bộ mà còn bất ngờ bật ra.

2019-Ford-Expedition-1-copy-1024

Nhiệm vụ của bộ căng dây đai là kéo hành khách về đúng vị trí để tối ưu khả năng bảo vệ của túi khí khi xảy ra va chạm. 

Một số phương tiện như Ford Expedition 2019 có sử dụng một lượng thuốc nổ nhỏ để đảm bảo hoạt động của bộ căng đai và điều này có thể gây ra hậu quả khá đáng sợ.

Ví dụ, vào tháng 7/2023, một tài xế phàn nàn rằng đã nghe thấy "một tiếng nổ lớn" trong lúc đang dừng đèn đỏ, sau đó "bị vật gì đó đập vào ngực và đau đến khó thở". Lo ngại bản thân bị bắn, tài xế đó đã báo cảnh sát rồi mới phát hiện ra rằng nguyên nhân là do bộ căng đai.

2020-Ford-Expedition-1536x1143

Những người nộp đơn khiếu nại cho biết bên ngoài chiếc Expedition không có hư hại gì và không có túi khí nào bị bung. Họ nói rằng tình trạng này xảy ra khi xe đang đỗ, đang di chuyển trên đường hoặc thậm chí là khi họ đang thắt dây an toàn.

Cho đến nay, NHTSA mới chỉ nhận được một báo cáo về thương tích có liên quan đến cáo buộc này và vết thương ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, việc khiến tài xế sợ hãi khi đang tập trung lái xe có thể rất nguy hiểm. 

Ngoài ra, lỗi này cũng khiến người ngồi trên xe không được bảo vệ bằng bộ căng đai cho đến khi nó được sửa chữa, làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm.

Do đó, NHTSA đang điều tra để xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề và vẫn chưa yêu cầu thu hồi.

2019-Ford-Expedition-2-1536x975

Tuy nhiên, nếu NHTSA xác định có tồn tại rủi ro về an toàn, Ford có thể sẽ phải tiến hành thu hồi 20.331 chiếc xe bị ảnh hưởng.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm