Quảng cáo

Gần 340.000 biển số ô tô sẽ được đưa lên sàn đấu giá trong phiên thứ tư

Thứ năm, 23/05/2024 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Phiên đấu giá biển số ô tô thứ tư sẽ bắt đầu từ ngày 25/05 với tổng cộng 339.780 biển, danh sách cụ thể sẽ được công bố sau.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Bộ Công an Việt Nam đã thông báo phê duyệt kế hoạch cho đợt đấu giá biển số xe ô tô thứ tư với gần 340.000 biển. Đợt đấu giá này được xem là một phần trong nỗ lực cải thiện công tác quản lý phương tiện và góp phần vào quỹ an toàn giao thông.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, danh sách các biển số được đưa ra đấu giá sẽ được công bố công khai từ ngày 25/05. Tổng cộng có 339.780 biển số xe được niêm yết trong đợt này. 

Trong đó, Hà Nội có lượng biển số lớn nhất lên đến 60.230 biển, theo sau là TP. HCM với 34.520 biển số, Nghệ An có 12.870 biển, Thanh Hoá có 12.060 biển, Đồng Nai có 10.770 biển,...

Ở phiên đấu giá biển số xe ô tô thứ tư, Công ty CP Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) tiếp tục là đơn vị phụ trách tổ chức sự kiện này, dưới sự giám sát chặt chẽ của Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an.

dau-gia-bien-so

Bộ Công an khẳng định, tất cả tổ chức và cá nhân người Việt Nam đủ điều kiện theo quy định đều có thể tham gia đấu giá biển số xe ô tô.

Giá khởi điểm và số tiền đặt trước cho mỗi biển số đều được ấn định ở mức 40 triệu đồng, một bước giá là 5 triệu đồng. Người trúng đấu giá sẽ là người đưa ra mức giá cao nhất trong thời hạn quy định, tuân thủ theo quy chế của đơn vị tổ chức.

Sau khi nhận được thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số tiền trúng đấu giá trong vòng 15 ngày, sau khi đã trừ đi số tiền đặt trước, vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an. Lưu ý là số tiền này không bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Về phần thù lao dịch vụ, cho mỗi biển số xe ô tô đấu giá thành công, tổ chức đấu giá sẽ nhận được thù lao tương đương 8% giá khởi điểm. Ngoài ra, chi phí đấu giá được đơn vị này thu là 10.000 đồng cho mỗi biển số xe được bán ra.

dau-gia-bien-so-1

Nhìn lại quá trình đấu giá trong gần 6 tháng qua, đã có hơn 15.100 biển số xe ô tô được bán qua đấu giá trực tuyến, mang về tổng số tiền lên đến hơn 2 nghìn tỷ đồng. 

Sự thành công của các phiên đấu giá này không chỉ thể hiện qua số lượng biển số được bán ra mà còn qua số tiền thu về, với gần 1,4 nghìn tỷ đồng đã được nộp bởi các khách hàng trúng đấu giá.

Trong bối cảnh đó, Bộ Công an đang đề xuất mở rộng phạm vi đấu giá ra cả biển số xe mô tô, xe gắn máy, theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đang được trình lên Quốc hội.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm