Quảng cáo

Hãng xe sắp về Việt Nam trình làng SUV điện mới với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Land Rover Defender

Thứ tư, 10/04/2024 07:09 AM (GMT+7)
A A+

iCar V23 - mẫu xe điện mới của Chery có thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ hàng loạt mẫu SUV biểu tượng và được phát triển với sự trợ giúp từ Xiaomi.

Nghe nội dung bài viết

Chery iCar V23 trình làng thị trường Trung Quốc

Mặc dù thị trường Trung Quốc không thiếu các mẫu SUV, nhiều thương hiệu ô tô nội địa vẫn không ngừng mở rộng dòng sản phẩm của mình để chiếm lĩnh thị phần lớn hơn. 

Một ví dụ điển hình là iCar V23, mẫu SUV chạy điện được phát triển thông qua sự hợp tác giữa thương hiệu xe điện mới của Chery và Zhimi Technology thuộc sở hữu của Xiaomi. Đây là mẫu xe sản xuất thứ hai của Chery sau mẫu SUV iCar 03 hồi đầu năm nay.

chery-icar-v23

Vài nét về Chery iCar V23

Ngoại thất lấy cảm hứng từ loạt SUV biểu tượng

Thiết kế ngoại thất của Chery iCar V23 có sự pha trộn giữa các chi tiết kiểu dáng đặc trưng của những mẫu xe địa hình huyền thoại như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Toyota Land Cruiser FJ40 cổ điển.

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài chắc chắn nhưng thực tế thì mẫu SUV mới này lại nhỏ gọn hơn so với "người anh em" iCar 03. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.220 x 1.915 x 1.845 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.730 mm.

chery-icar-v23-2

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED tròn, lưới tản nhiệt và cửa hút gió trên nóc xe, mang đậm ảnh hưởng của Land Cruiser FJ40, cũng như chắn bùn trước và sau hình hộp. Ngược lại, cản trước và kính chắn gió phẳng lại gợi nhớ đến Jeep Wrangler, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách.

Bề mặt có thiết kế tối giản cùng các thanh bên đặc trưng dường như được lấy cảm hứng từ Land Rover Defender, trong khi tay nắm cửa phẳng mang lại vẻ độc đáo và nổi bật.

chery-icar-v23-1

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc này cũng chịu ảnh hưởng từ Mercedes-Benz G-Class trong thiết kế đuôi xe, đặc biệt là ở cụm đèn hậu LED đặt thấp. 

Tương tự các mẫu xe đối thủ, phong cách hầm hố của iCar V23 được hoàn thiện bằng hộp đựng đồ ngoại thất gắn trên cốp sau, như một lời gợi nhớ đến chiếc lốp dự phòng truyền thống.

Hãng xe sắp về Việt Nam trình làng SUV điện mới với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Land Rover Defender 440098

Thiết kế nội thất đơn giản

iCar V23 sở hữu một thiết kế nội thất đặc trưng của các mẫu xe điện hiện đại với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn được tích hợp trên bảng điều khiển. Vô lăng mang phong cách Defender, cửa gió điều hòa dạng hình chữ nhật.

Hê thống ghế ngồi bọc da phối hai tông màu den - trắng, tạo nên một không gian nội thất sang trọng và hiện đại. Hơn nữa, việc tích hợp mảng cảm biến xung quanh thân xe hỗ trợ cho hệ thống ADAS Cấp 2+, góp phần nâng cao trải nghiệm lái xe an toàn và tiện nghi.

Hãng xe sắp về Việt Nam trình làng SUV điện mới với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Land Rover Defender 440099

Khả năng vận hành

Thông số kỹ thuật cụ thể của xe chưa được nhà sản xuất công bố, chỉ biết rằng sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động bốn bánh (AWD).

Theo các báo cáo từ truyền thông Trung Quốc, iCar V23 sẽ có tùy chọn mô-tơ điện đơn hoặc kép, sử dụng bộ pin của CATL, mang đến phạm vi hoạt động hơn 400 km cho phiên bản AWD và lên tới hơn 500 km cho phiên bản RWD.

Sự kiện ra mắt chính thức của iCar V23 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/04 tới đây, trước khi xe được giới thiệu tới công chúng lần đầu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. 

Xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Baojun Yep Plus của liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW).

Hãng xe sắp về Việt Nam trình làng SUV điện mới với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ Land Rover Defender 440107

Bên cạnh đó, có thông tin từ truyền thông Trung Quốc rằng Zhimi Technology và Chery sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác với kế hoạch phát hành từ sáu đến tám mẫu xe mới tại Trung Quốc trong vòng ba năm tới.

Chery sắp bán xe tại Việt Nam

Chery, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, đã lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Việt Nam trong thời gian sắp tới. Công ty dự kiến ​​sẽ khởi động việc bán hàng vào năm nay.

Lần này trở lại thị trường Việt Nam, Chery sẽ không sử dụng thương hiệu chính của mình như cách đây hơn mười năm. Thay vào đó, các dòng xe sẽ được phân phối dưới hai thương hiệu con mới là Omoda và Jaecoo.

Dự kiến, các mẫu xe được giới thiệu tại Việt Nam bao gồm Omoda 5, S5, S5 GT và Jaecoo 7, hứa hẹn mang lại nhiều sự lựa chọn mới mẻ cho người tiêu dùng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm