Quảng cáo

Hi hữu: Honda Civic 2022 "tan chảy" khi đỗ ngoài trời nắng, hãng từ chối bảo hành

Thứ bảy, 06/01/2024 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Honda đã đưa ra lời giải thích, nhưng chủ xe không thấy thuyết phục và quyết định đưa vụ việc ra tòa.

Nghe nội dung bài viết

Honda Civic 2020 "tan chảy" khi đỗ ngoài trời nắng

Theo kênh truyền hình WSB-TV của Mỹ, một chiếc Honda Civic 2022 đã bị hư hỏng một cách khó hiểu. Sự việc này xảy ra ở hạt DeKalb, bang Illinois, Mỹ.

Vào hồi tháng 12/2023, ông Charles Goldberg cho biết con gái ông, Elena, đã mang chiếc Honda Civic từ trường đại học về nhà được một thời gian. Xe không nằm trong garage mà thường xuyên được đỗ trước cửa nhà.

Một tuần trước, Elena phát hiện lớp sơn trên một số chi tiết ngoại thất đã bắt đầu phồng rộp. Khi kiểm tra kỹ hơn, ông Goldberg thấy không chỉ lớp sơn bên ngoài mà một số chi tiết ngoại thất bằng nhựa cũng bắt đầu nóng chảy, bao gồm cả gương cửa ở cả hai bên.

Hi hữu: Honda Civic 2022 bỗng

Tình trạng này gây ra cho gia đình ông một sự bất tiện lớn và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Ông Goldberg đã chia sẻ sự việc này với kênh truyền hình WSB-TV Atlanta 2. Tuy nhiên, khi ông đưa chiếc Civic đến một đại lý Honda ở Atlanta, nhân viên tư vấn dịch vụ của hãng đã đưa ra một giải thích khá đặc biệt. Họ cho rằng hiện tượng này là do ánh nắng mặt trời phản xạ vào cửa kính, tác động giống như một chiếc kính lúp, làm nóng và gây chảy các bề mặt bằng nhựa mềm trên xe.

Honda đã thông báo rằng chính sách bảo hành của họ cho các xe mới không bao gồm các hỏng hóc do tác động từ môi trường tự nhiên. Đại diện của hãng cho biết: "Thực tế đã được chứng minh là ánh nắng mặt trời có thể làm nóng chảy các bề mặt và gây thiệt hại không nhỏ, tùy thuộc vào mật độ và thời gian phơi nắng."

Hi hữu: Honda Civic 2022 bỗng

Thấy nguy cơ phải tự trả chi phí sửa xe và không thấy giải pháp từ Honda, gia đình Goldberg đã quyết định kiện hãng xe này. Sự kiện đã thu hút sự chú ý rộng rãi và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các nhà sản xuất ô tô đối với những tình huống bất thường như vậy.

Tình trạng tương tự đã từng xảy ra

Ô tô bị chảy nhựa do nhiệt độ cao không phải hiện tượng hiếm gặp, nhất là khi đỗ xe ngoài trời nắng hoặc ở các khu vực có nhiều tòa nhà kính. Vào năm 2015, một chiếc Renault Megane đỗ bên bờ biển trong thời gian dài đã xuất hiện tình trạng các chi tiết nhựa như ốp hông, cản sau và gương chiếu hậu bị biến dạng do nhiệt độ quá cao.

Honda Civic đang bán tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic hiện được phân phối chính hãng với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 730 - 870 triệu đồng. Xe thuộc phân khúc sedan cỡ C, cạnh tranh với các mẫu xe như  Kia K3, Toyota Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, MG5.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm