Quảng cáo

Hơn 10.000 chiếc SUV cỡ nhỏ của Hyundai "lĩnh án" triệu hồi do nguy cơ hỏa hoạn

Thứ bảy, 30/12/2023 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, Hyundai Kona 2024 đang bị thu hồi do đã bốc cháy sau khi thực hiện một bài kiểm tra thử nghiệm va chạm.

Nghe nội dung bài viết

Vào hồi tháng 11/2023, Hyundai Kona 2024 đã bốc cháy sau khi thực hiện một bài kiểm tra thử nghiệm va chạm do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) tiến hành. 

Vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về an toàn của hàng ngàn chiếc Kona trang bị động cơ 1.6T-GDI trên đường phố Mỹ.

2024-Hyundai-Kona-1-1-1536x864

Theo đó, khi kết thúc bài kiểm tra va chạm đánh giá va chạm phía trước với tỷ lệ giao động 40% (tức ở vận tốc 64 km/h), các kỹ thuật viên đã phát hiện khói và lửa bắn ra từ khoang động cơ của chiếc Kona.

Điều ngạc nhiên hơn cả là đám cháy đã bùng phát trở lại những hai lần, ngọn lửa chỉ dừng lại khi pin 12 volt hoàn toàn bị ngắt kết nối.

Sau sự cố đáng lo ngại này, Hyundai và IIHS đã quyết định tháo rời chiếc xe để xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy và đưa ra biện pháp khắc phục tương ứng. 

Họ đã phát hiện rằng cả bộ điện tương tự và cáp dương 12 volt đã bị hỏng sau va chạm. Ngoài ra, bộ điều khiển điện tử (ECM) đã bị đẩy vào cáp dương 12 volt của pin.

Do đó, nguyên nhân sự cố được xác nhận là khung ECM đã bị chuyển trong tai nạn và tiếp xúc với lõi đồng trần trụi của dây cáp pin, gây ra đoản mạch và cuối cùng là khiến chiếc xe bốc cháy.

Hơn 10.000 chiếc SUV cỡ nhỏ của Hyundai

Hyundai sau đó đã nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục vấn đề này. Hãng xe quyết định thêm vỏ bọc mới cho phía dương của pin xe để bảo vệ nó trong trường hợp tai nạn. Một cuộc kiểm tra va chạm sau đó đã xác nhận rằng biện pháp này đã ngăn ngừa được nguy cơ đoản mạch.

Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cố gắng liên hệ với tổng cộng 10.984 chủ xe Kona 2024 được trang bị động cơ 1.6T-GDI tại Hoa Kỳ có nguy cơ gặp vấn đề này.

Hơn 10.000 chiếc SUV cỡ nhỏ của Hyundai

Các chủ sở hữu sẽ được yêu cầu mang xe đến một đại lý Hyundai gần nhất để được lắp đặt vỏ bọc cho pin miễn phí. Điều này nhằm đảm bảo rằng tất cả các xe sẽ được nâng cấp để đảm bảo an toàn tối đa và tránh nguy cơ cháy sau khi xảy ra va chạm.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm