Quảng cáo

Hyundai Accent 2023 gây bất ngờ với kết quả thử nghiệm va chạm NCAP

Thứ tư, 04/10/2023 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Verna (tên gọi khác của Hyundai Accent tại một số thị trường) vừa hoàn thành bài kiểm tra thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP và đạt chứng nhận an toàn 5 sao.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Accent thế hệ thứ 6 tại thị trường Ấn Độ đã đạt 5 sao ở hai hạng mục lớn là Bảo vệ hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ hành khách trẻ em (COP).

Cụ thể, Accent đạt 28.18/34 điểm trong hạng mục bảo vệ người lớn và 42/49 điểm trong hạng mục bảo vệ trẻ em. Đáng chú ý, đây là mẫu xe đầu tiên mà Hyundai sản xuất tại Ấn Độ nhận được đánh giá 5 sao đầy đủ.

ImageResizer.ashx (4)

Trong thử nghiệm va chạm trực diện, Hyundai Accent đã thể hiện khả năng bảo vệ tốt cho cả đầu và cổ của người lái và hành khách ngồi cạnh ghế lái. Bên cạnh đó, khả năng bảo vệ ngực của người lái ở mức trung bình còn hành khách ở mức tốt.

Trong khi đó, khả năng che chắn đầu gối cho tài xế và hành khách đều được đánh giá ở mức trung bình do đầu gối có thể va chạm với các cấu trúc nguy hiểm phía sau bảng điều khiển.

Ngoài ra, Hyundai Accent cung cấp khả năng bảo vệ khá và tốt cho phần xương ống chân của người lái và hành khách.

Hyundai-Verna-slide

Sang bài kiểm tra va chạm cột bên, khả năng bảo vệ đầu, xương chậu và bụng của hành khách trong Accent được đánh giá ở mức tốt. Còn phần ngực được đánh giá khả năng bảo vệ ở mức khá.

Dù có thành tích ấn tượng nhưng Global NCAP vẫn đánh giá phần vỏ thân và khu vực để chân của Accent là không ổn định và không có khả năng chịu thêm tải trọng.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, hai hình nộm trẻ em 3 tuổi và 18 tháng tuổi được đặt ở ghế trẻ em lắp quay mặt về phía sau. Ghế có thể ngăn ngừa phần đầu bị lộ ra khi va chạm trực diện, mang lại sự bảo vệ toàn diện. 

Ngoài ra, trong thử nghiệm va chạm bên hông, cả hai hình nộm đều được cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện.

Global NCAP cũng đánh giá cao việc Accent được trang bị dây đai an toàn ba điểm cho tất cả hành khách ngồi hàng ghế phía sau cũng như có ghế trẻ em ISOFIX.

ImageResizer.ashx (3)

Để đạt được chứng nhận an toàn 5 sao, Hyundai đã trang bị cho Accent mới tại Ấn Độ nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn. Trong đó bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giá treo ghế trẻ em ISOFIX, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe phía sau.

Với các biến thể cao cấp hơn, người dùng còn nhận được hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS, cảm biến đỗ xe phía trước và phanh đỗ xe điện tử.

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Accent hiện đang được phân phối với 4 phiên bản. Giá bán ở thị trường này dao động từ 10.96 - 17.38 Lakh Rs (tương đương 321 - 510 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm