Quảng cáo

Hyundai Kona thuần điện chính thức mở bán tại Đông Nam Á, có cơ hội về Việt Nam?

Thứ sáu, 26/07/2024 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Indonesia, Hyundai Kona Electric có 5 phiên bản với giá bán dao động từ 499 - 590 triệu Rupiah (khoảng 776 - 917 triệu đồng). Phạm vi di chuyển tối đa lên đến 602 km.

Hyundai Kona thuần điện mở bán tại Indonesia

Vào đầu tháng 2 năm nay, Hyundai đã mang mẫu ô tô điện Kona Electric đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024.

Tuy nhiên, phải đến Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, mẫu xe này mới chính thức được bán ra tại đất nước vạn đảo.

hyundai-kona-electric

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia và có 5 phiên bản: Style, Prime Standard Range, Prime Long Range, Signature Standard Range và Signature Long Range. Giá bán dao động từ 499 - 590 triệu Rupiah (khoảng 776 - 917 triệu đồng).

Mức giá này này không phải quá rẻ tại Indonesia, nhưng vẫn thấp hơn so với người anh em đồng hương Hyundai Ioniq 5 có giá từ 713 - 902 triệu Rupiah (tương đương 1,108 - 1,402 tỷ đồng).

Kona Electric là mẫu xe điện thứ ba của Hyundai tại Indonesia, sau Ioniq 5 và Ioniq 6. Điểm nổi bật của Kona Electric là gói pin được sản xuất nay tại Indonesia, nhờ liên doanh giữa Hyundai và LG Energy Solutions.

Vài nét về Hyundai Kona Electric

Hyundai Kona Electric thế hệ mới ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào tháng 12/2022. Đây là một trong ba phiên bản mới của dòng Hyundai Kona, cùng với phiên bản máy xăng và hybrid.

hyundai-kona-electric-1

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.355 x 1.825 x 1.550 (mm), trục cơ sở dài 2.660 mm. Kích thước này gần tương đương với mẫu ô tô điện VinFast VF 6, nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn 70 mm.

Kona Electric có một số chi tiết ngoại thất khác với hai phiên bản chạy xăng và hybrid, bao gồm lưới tản nhiệt kín với cổng sạc tích hợp, cản trước/sau thiết kế độc đáo và vành la-zăng riêng biệt.Xe được trang bị hai dải đèn LED dạng điểm ảnh ở cả đầu và đuôi xe.

Hyundai Kona thuần điện chính thức mở bán tại Đông Nam Á, có cơ hội về Việt Nam? 504051

Tại Indonesia, trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV điện hạng B có đèn LED định vị ban ngày, vành 17 inch, hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, khởi động từ xa, dịch vụ kết nối Bluelink,...

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất có thêm vành hợp kim 19 inch, cửa cốp chỉnh điện thông minh, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, tính năng cấp điện V2L.

Hyundai Kona thuần điện chính thức mở bán tại Đông Nam Á, có cơ hội về Việt Nam? 504052

Về an toàn, Hyundai Kona Electric có các trang bị tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và chức năng tự động giữ phanh tạm thời (Auto Hold). 

Ngoài ra, các phiên bản cao cấp hơn được bổ sung thêm các tính năng an toàn chủ động ADAS, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung cho người lái và kiểm soát hành trình chủ động. 

Riêng phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi, camera 360 độ và cảnh báo/hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hyundai Kona thuần điện chính thức mở bán tại Đông Nam Á, có cơ hội về Việt Nam? 504053

Tất cả các phiên bản của Hyundai Kona Electric đều sử dụng một mô-tơ điện gắn ở cầu trước, cho công suất tối đa 154 mã lực ở phiên bản Standard Range và 214 mã lực ở phiên bản Long Range, với mô-men xoắn cực đại là 255 Nm.

Bản Standard Range sử dụng pin lithium-ion 48,9 kWh, cho phép xe di chuyển khoảng 448 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Phiên bản Long Range được trang bị pin 66 kWh, cung cấp tầm vận hành 549 km (Signature) hoặc 602 km (Prime).

Hyundai Kona thuần điện chính thức mở bán tại Đông Nam Á, có cơ hội về Việt Nam? 504054

Hiện tại, chưa có thông tin về việc Hyundai Kona Electric sẽ được phân phối tại các thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm Việt Nam. Tại Việt Nam, Hyundai đang lắp ráp và phân phối mẫu ô tô điện Ioniq 5 với giá từ 1,3 - 1,45 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm