Quảng cáo

Lỗi cập nhật iOS 17.5: Ảnh đã xóa cách đây nhiều năm bất ngờ 'đội mồ sống dậy'

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 07:00 17/05/2024 GMT+7
Một lỗi nghiêm trọng trên iOS 17.5 đang khiến người dùng iPhone phải đau đầu khi những bức ảnh đã xóa, thậm chí là ảnh nhạy cảm, bất ngờ xuất hiện trở lại trên thiết bị của họ.
Nghe nội dung bài viết

Gần đây, người dùng iPhone đã bày tỏ sự lo lắng khi nhận thấy rằng các bức ảnh mà họ đã xóa, trong đó có cả ảnh nhạy cảm, bất ngờ xuất hiện lại sau khi cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS 17.5. 

Sự việc này không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về cách thức quản lý dữ liệu cá nhân của Apple.

Theo thông tin từ một cuộc thảo luận trên Reddit mà MacRumors đã phát hiện, một số người dùng đã chia sẻ rằng sau khi cập nhật hệ điều hành vào ngày 13/05, họ thấy các bức ảnh cũ mà họ tưởng đã xóa vĩnh viễn lại xuất hiện trong album "Gần đây". 

Được biết, Apple cho phép người dùng có tùy chọn khôi phục lại các bức ảnh đã xóa, nhưng theo quy định, những bức ảnh này sẽ bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày.

IMG_4604

Một người dùng khẳng định rằng những bức ảnh NSFW (Not Safe For Work - Không an toàn để xem ở nơi làm việc) mà họ đã xóa "vài năm trước" bỗng dưng xuất hiện trở lại trên điện thoại. 

Bên cạnh đó, một người dùng Reddit khác cho biết họ đã thấy các bức ảnh từ năm 2016 xuất hiện như thể đó là những hình ảnh mới, mặc dù họ không nhớ là mình đã từng xóa chúng. 

Trong một bài đăng sau đó, một người khác thậm chí còn tuyên bố rằng khoảng "300" bức ảnh cũ, một số có tính "hé lộ", bất ngờ xuất hiện trở lại trên chiếc iPad mà họ đã khôi phục theo hướng dẫn của Apple và bán cho một người bạn.

ios17.5

Một người dùng đã chỉ ra rằng dữ liệu máy tính thực sự không bao giờ được "xóa" hoàn toàn cho đến khi nó được ghi đè bằng dữ liệu mới - hệ điều hành chỉ đơn giản là cắt bỏ liên kết đến dữ liệu đó. 

Người dùng này cũng cho biết họ đã thấy một bức ảnh xuất hiện trở lại mặc dù họ không đồng bộ hóa điện thoại hay sử dụng iCloud, điều này ngụ ý rằng các bức ảnh có thể đến từ bộ nhớ trong của thiết bị.

Sự cố này không chỉ giới hạn ở ảnh, bởi đã có người đăng tải trên mạng xã hội X rằng họ thấy các tin nhắn thoại cũ trở lại sau khi cập nhật. Nhiều người dùng cũng đã báo cáo tình trạng tương tự với các bản thử nghiệm trước của iOS 17.

ios17.5-1

Dù đây chỉ là một đặc điểm kỹ thuật trong cách iOS 17.5 xử lý dữ liệu, hay Apple đang âm thầm giữ lại dữ liệu đã xóa, điều này vẫn rất đáng lo ngại. Chẳng ai muốn thấy những bức ảnh nhạy cảm đã xóa trước đây bỗng nhiên xuất hiện trở lại.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
17.05.2024
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm