Quảng cáo

Mercedes G-Class chạy điện chốt tên gọi chính thức, sẽ ra mắt thị trường 'hàng xóm' ngay trong tháng 4

Thứ ba, 09/04/2024 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz G-Class thuần điện với tên gọi "G580 with EQ Technology" sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 diễn ra vào ngày 25/04 tới.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes G580 là tên gọi chính thức của G-Class chạy điện

Mercedes G-Class phiên bản thuần điện cuối cùng đã được quyết định tên gọi chính thức. Ngược với các dự đoán rằng mẫu xe địa hình cao cấp này sẽ từ bỏ nhãn hiệu EQ, tên gọi vẫn bao gồm hai chữ cái EQ.

Tuy nhiên, thay vì mang tên EQG như phiên bản concept, phiên bản thương mại sẽ có tên là "G580 with EQ Technology" khi được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024.

mercedes-benz-eqg-at-ces-3

Thông tin đã biết về Mercedes G580

Cái tên "G580" ngụ ý rằng mẫu xe này có thể sẽ mạnh mẽ hơn mẫu G550. Ở phiên bản 2025, dòng G-Class truyền thống đã từ bỏ động cơ V8 để chuyển sang dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp công nghệ mild-hybrid, cung cấp công suất 443 mã lực.

Dựa trên phân tích, mẫu G-Class chạy điện được dự đoán sẽ không mạnh hơn mẫu AMG G63 hiện đang được trang bị động cơ V8 với công suất 577 mã lực.

Theo một số thông tin được tiết lộ trước đó, phiên bản điện của G-Class sẽ được trang bị 4 mô-tơ điện cùng bộ pin có dung lượng ước tính khoảng 100 kWh. Nhờ vậy, xe sẽ có tầm vận hành khoảng 322 km sau mỗi lần sạc đầy.

mercedes-benz-eqg-at-ces-2

Cụm pin sẽ được đặt dưới gầm gầm có khung thép bảo vệ riêng bên cạnh lớp polymer gia cố sợi carbon. Dự kiến, xe sẽ có thêm phiên bản sử dụng pin mật độ năng lượng cao vào năm 2025. 

Nhiều khả năng, G-Class chạy điện sẽ dùng chung khung gầm với phiên bản thông thường nhưng có thêm những cải tiến để duy trì khả năng vận hành off-road. Xe sẽ có góc tiếp cận lên đến 32 độ và góc thoát lên đến 35 độ, cùng với khoảng trống gầm xe lên đến 249 mm.

Bên cạnh đó, xe có thể sẽ được trang bị công nghệ G-Turn giúp 4 bánh xe đều có khả năng quay tự do, giúp thực hiện các pha quay đầu 360 độ tại chỗ một cách dễ dàng.

mercedes-benz-eqg-at-ces

Thông tin cụ thể về mẫu xe Mercedes-Benz G-Class chạy điện sẽ được tiết lộ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 diễn ra từ ngày 25/04 tới đây.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm