Quảng cáo

Ô tô điện lao như điên do lỗi phanh, tài xế bị nhốt bên trong xe

Thứ sáu, 06/10/2023 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Anh - Vào hôm 01/10 vừa qua, một chiếc ô tô điện chạy mất kiểm soát do lỗi phanh đã khiến cảnh sát phải chịu đâm xe để tránh tai nạn thảm khốc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ông Brian Morrison, 53 tuổi, ở Glasgow (Scottland) đã có trải nghiệm kinh hoàng khi bị nhốt trong chiếc ô tô điện mất phanh. 

Theo chia sẻ của ông Morrison, chiếc ô tô điện MG ZS mới mua trị giá 30.000 bảng Anh (khoảng 900 triệu đồng) đột nhiên trục trặc khi ông đang lái xe từ chỗ làm về nhà và ông phải nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát.

Sự việc xảy ra vào tối Chủ Nhật vừa rồi (01/10/2023), đường phố khá vắng vẻ nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Ô tô điện lao như điên do lỗi phanh, tài xế bị nhốt bên trong xe 337600

Ông Morrison cho biết: "Tôi nhận thấy có điều gì đó không ổn khi lái xe tới vòng xuyến mà không thể giảm tốc độ. Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng ken két lớn giống như sự cọ xát má phanh, nhưng vì là xe mới nên tôi không nghĩ hệ thống phanh có thể bị trục trặc".

Với tốc độ khoảng 48km/h, ông đã qua được vòng xuyến và đến một con đường dài. Ông dự tính sẽ không đạp ga để xe tự dừng lại, nhưng thực tế không như vậy.

Chiếc xe điện tiếp tục chạy với tốc độ 48 km/h, tuy đây không phải tốc độ quá cao nhưng ông Morrison vẫn cảm thấy thật kinh khủng do bị nhốt trong một chiếc xe không thể kiểm soát tốc độ.

Ông Morrison hoảng sợ gọi điện cho vợ, lo lắng bảo bà ra ngoài và cảnh báo các xe chạy trước rằng không không thể dừng lại. Sau đó, ông lập tức gọi cho cảnh sát.

"Khi tôi gọi 999, họ đã cử cảnh sát tới giúp và kết nối với kỹ sư để tìm hướng giải quyết vấn đề, đồng thời họ hỏi liệu đó có phải là xe tự lái hay không. Đó là lần đầu tiên tổng đài gặp sự cố như này và họ không biết phải làm gì. Cuối cùng, 3 xe cảnh sát được điều đến, lái phía trước và sau xe của tôi", ông cho biết.

Ô tô điện lao như điên do lỗi phanh, tài xế bị nhốt bên trong xe 337601

Cảnh sát đã thử nhiều cách khác nhau từ sử dụng chìa khóa điện tử, hướng dẫn tài xế tắt máy bằng cách bấm vào nút đề 3 lần hay ấn giữ nút khởi động trong hơn 2 giây nhưng đều thất bại.

Cuối cùng, họ yêu cầu ông Morrison đâm vào đuôi xe van của họ để giảm tốc độ trước khi nó lao vào khu vực đông đúc hơn.

Sau khi chiếc xe điện được hãm lại, một cảnh sát đã nhảy vào, làm vài thao tác để giữ xe đứng im nhưng không có tác dụng. Bởi vậy, cảnh sát buộc phải ngồi giữ phanh chờ cho tới khi người của công ty cứu hộ phương tiện tới.

Bên cạnh đó, ông Morrison còn cho biết rằng toàn bộ đèn báo lỗi trên táp-lô đã bật sáng khi ông cố tắt máy, thậm chí có cả biểu tượng chiếc xe màu đỏ lớn với thông báo cần dừng xe ngay.

Ô tô điện lao như điên do lỗi phanh, tài xế bị nhốt bên trong xe 337602

Khi nhân viên của công ty cứu hộ đến 3 giờ sau đó, họ đã cắm thiết bị kiểm tra và phát hiện rất nhiều lỗi. Người đó còn nói rằng chưa bao giờ thấy tình trạng này và quyết định không nổ máy để xem có vấn đề gì.

Hiện tại, vụ việc của ông Morrison đang được công ty bảo hiểm xử lý. Về phía MG Motor UK, đại diện hãng xe cho biết: Chúng tôi đã khẩn trương liên lạc với ông Morrison để đội ngũ kỹ thuật có thể kiểm tra toàn bộ chiếc xe của ông ấy... Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và toàn diện".

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm