Quảng cáo

Suzuki chuẩn bị ra mắt xe máy điện giá rẻ, cạnh tranh với VinFast, Honda

Thứ sáu, 26/04/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Nhật Suzuki đang âm thầm phát triển một mẫu xe máy điện giá rẻ có tân Suzuki e-Access. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ và các nước Đông Nam Á trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Giống như lĩnh vực ô tô, cuộc đua điện hóa trong ngành sản xuất xe máy hai bánh cũng đang diễn ra vô cùng sôi động. Nhiều thương hiệu xe máy nổi tiếng thế giới như Honda và Yamaha đã tham gia, và giờ đây Suzuki cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Theo một số nguồn tin, Suzuki đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm mẫu xe điện mới mang tên e-Access, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe máy điện giá rẻ.

suzuki-e-access-1-17140994042666

Mặc dù chưa có thông báo chính thức, nhưng các hoạt động thử nghiệm của Suzuki tại Ấn Độ cho thấy hãng xe Nhật Bản này đang chuẩn bị một bước tiến lớn trong lĩnh vực xe điện. 

Theo trang Gaadiwaadi, hôm 24/04/2024, một chiếc xe điện của Suzuki đã được bắt gặp đang lưu thông trên đường phố Ấn Độ. Điều này là minh chứng rõ ràng rằng Suzuki không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu mà đã tiến tới giai đoạn thử nghiệm thực tế.

Trước đây, Suzuki đã từng hé lộ về kế hoạch phát triển phiên bản điện của dòng xe tay ga Suzuki Burgman.

Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch này đã tạm hoãn để nhường chỗ cho việc phát triển e-Access, một mẫu xe máy điện giá rẻ mới. Mẫu xe này đã từng được sản xuất với động cơ xăng và phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mặc dù thông tin chi tiết về Suzuki e-Access vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến phiên bản điện sẽ có ngoại hình tương tự như phiên bản máy xăng.

Được định vị ở phân khúc xe máy điện giá rẻ, Suzuki e-Access có thể chỉ được trang bị các tính năng cơ bản, tương tự như các dòng xe tay ga phổ thông khác.

suzuki-e-access-2-17140994042982

Dự kiến, Suzuki e-Access sẽ được bán ra thị trường từ nửa cuối năm 2024 và Ấn Độ sẽ là một trong những thị trường đầu tiên trên thế giới phân phối mẫu xe này. 

Việc phát triển mẫu xe máy điện e-Access không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm của Suzuki mà còn giúp hãng này cạnh tranh với các đối thủ lớn như VinFast và Honda tại Ấn Độ cùng nhiều thị trường khác trên thế giới.

Sự xuất hiện của Suzuki e-Access sẽ làm phong phú thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong phân khúc xe máy điện, đồng thời thúc đẩy xu hướng điện hóa trong ngành công nghiệp xe máy.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm