Quảng cáo

"Tiểu G-Class" Suzuki Jimny kênh giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Thứ bảy, 27/04/2024 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Các đại lý đang chào bán những chiếc Suzuki Jimny đã được lắp sẵn phụ kiện với giá cao hơn từ 50 - 110 triệu đồng so với mức niêm yết. Khách hàng không mua "kèm lạc" sẽ phải chờ thêm 6 tháng để nhận xe.

Nghe nội dung bài viết

Suzuki Jimny bán "bia kèm lạc" đến hơn 100 triệu đồng

Suzuki Jimny đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 10/04. Mẫu xe này cung cấp 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất và hai phiên bản, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt. 

Giá của Suzuki Jimny là 789 triệu đồng cho phiên bản một màu và 799 triệu đồng cho phiên bản hai màu. Đại diện Suzuki Việt Nam thông báo rằng khách hàng đặt cọc từ thời điểm này sẽ cần chờ đợi khoảng 6 tháng để nhận xe, do tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Theo Suzuki Việt Nam, Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhưng số lượng cung cấp tại thị trường này là hạn chế. Mỗi thị trường chỉ được phân bổ một số lượng giới hạn các xe Jimny.

suzuki-jimny

Những chiếc Suzuki Jimny số VIN 2023 được nhập về Việt Nam trước đó nay đã hoàn tất thủ tục đăng ký và cấp biển số. Gần đây, Suzuki Việt Nam cũng đã nhập thêm lô xe số VIN 2024 và đã chuyển vào kho của các đại lý. 

Tuy nhiên, để được ưu tiên giao xe sớm, khách hàng cần chi trả thêm khoản phí chênh lệch cho phụ kiện từ 50 - 110 triệu đồng, tùy theo gói phụ kiện và chính sách bán hàng của từng đại lý.

Mặc dù giá đề xuất chính thức của hãng là 789 - 799 triệu đồng, một số đại lý vẫn bán xe với giá cao hơn, dao động từ 830 - 840 triệu đồng. Có những nơi thậm chí còn đưa ra mức giá 904 triệu đồng cho phiên bản hai tông màu.

suzuki-jimny-2

Những chiếc xe được bán với giá chênh thường là các xe đã được trang bị sẵn phụ kiện và đang được trưng bày tại showroom.

Hãng có xe nhưng chỉ ưu tiên khách mua "kèm lạc"

Theo thông tin từ tư vấn viên, các mẫu Suzuki Jimny hiện có sẵn tại showroom được trang bị 31 phụ kiện, bao gồm bộ tem xe trị giá 3,4 triệu đồng, giá đỡ đa năng trị giá 4,6 triệu đồng, và đèn chiếu sáng trị giá 4,4 triệu đồng. 

Đại lý có xe sẵn nhưng không giao ngay mà chỉ bán cho khách hàng sẵn sàng mua thêm phụ kiện đi kèm. Tình trạng này khá phổ biến ở các đại lý khu vực phía Nam, trong khi đó, các đại lý ở phía Bắc vẫn giữ giá niêm yết hoặc chỉ chênh giá nhẹ.

suzuki-jimny-3

Jimny là một trong những mẫu xe hiếm của Suzuki gặp phải tình trạng kênh giá tại Việt Nam. Thường thì các thương hiệu như Toyota, Honda, Hyundai, và Ford mới thường xuyên xảy ra tình trạng chênh giá và bán kèm phụ kiện đắt đỏ. 

Tuy nhiên, trong khoảng một năm trở lại đây, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến sức mua ô tô giảm, tình trạng này đã hiếm khi xảy ra.

Thông tin về Suzuki Jimny

Suzuki Jimny gây ấn tượng với thiết kế ngoại hình vuông vức, đậm chất xe địa hình cổ điển, và do đó còn được mệnh danh là "tiểu Mercedes-Benz G-Class". Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm), trục cơ sở dài 2.250 mm.

Ngoại thất nổi bật với đèn pha tròn kiểu cổ điển tích hợp công nghệ LED dạng projector, đèn sương mù halogen, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe dự phòng gắn ở đuôi xe giống như những mẫu SUV chuyên dụng cho địa hình như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender.

Nội thất của xe khá đơn giản, phù hợp với mức giá 800 triệu đồng. Nổi bật trong cabin là đồng hồ hiển thị analog kết hợp màn hình đơn sắc và màn hình trung tâm 9 inch. 

Núm điều khiển điều hòa tương tự như trên Suzuki Swift. Ghế ngồi được thiết kế cho 4 người, với người ngồi hàng ghế sau cần đi qua cửa trước để ngồi vào.

Jimny sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh 4WD với các chế độ 2H, 4H và 4L. Xe cũng có hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết và phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD.

Về an toàn, Jimny được trang bị đầy đủ các tính năng như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, ga tự động, 6 túi khí và camera lùi.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm