Quảng cáo

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng

Thứ hai, 30/10/2023 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Sở hữu thiết kế ngoại và nội thất rất gần với thực tế, EPU Concept là hình ảnh xem trước cho chiếc xe bán tải cỡ trung thuần điện của Toyota.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Tokyo, hãng xe Toyota đã chính thức giới thiệu một nguyên mẫu bán tải điện có tên là EPU Concept, được định vị dưới phân khúc của Toyota Hilux.

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng 349098

Toyota EPU được xây dựng trên nền tảng ô tô điện chuyên dụng dùng chung với các mẫu SUV gia đình - thay vì sử dụng khung gầm hình thang hạng nặng của một chiếc Toyota Hilux.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.070 x 1.910 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.350 mm. So với Hilux, EPU ngắn hơn 255 mm về chiều dài và thấp hơn 155 mm, nhưng lại rộng hơn 55 mm và có chiều dài cơ sở lớn hơn tới 265 mm.

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng 349101

Do là ô tô điện nên Toyota EPU không có lưới tản nhiệt ở khu vực đầu xe. Mẫu concept này chỉ có cụm đèn pha nhỏ gọn, dải đèn LED mỏng nằm ngang và cản trước màu đen với ốp màu bạc.

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng 349102

Thân xe sở hữu những đường dập gân nổi bật, ốp gương chiếu hậu nhỏ gọn, bộ vành đa chấu phay xước hai màu cùng với cùm phanh màu đỏ thể thao.

Trong khi đó, các cột của xe có màu đen nhằm tạo hiệu ứng "nóc trôi nổi". Khu vực đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu với thiết kế xuyên thấu.

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng 349103

Bên trong khoang lái, Toyota EPU sở hữu không gian nội thất hai hàng ghế. Mặt táp-lô có thiết kế tối giản và có thể dùng để chứa đồ khá tiện dụng.

Vô-lăng hình chữ nhật, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, ở giữa hai ghế trước của xe không có cụm điều khiển trung tâm thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh tay điện tử, nút bấm khởi động máy, nút bấm chuyển số và nút kích hoạt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Những tính năng này được đặt vào một cụm nằm giữa hai màn hình.

Toyota EPU Concept - Mẫu bán tải thuần điện với nội thất siêu thực dụng 349104

Hiện tại, thông tin về trang bị vận hành của Toyota EPU vẫn được giữ kín. Nhưng do được trang bị được trang bị lốp xe địa hình, mẫu bán tải điện này nhiều khả năng sẽ có hệ thống truyền động động cơ kép.

Bên cạnh đó, hãng xe Toyota cũng chưa tiết lộ kế hoạch đưa EPU lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm