Quảng cáo

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đại lý tư nhân chào bán với mức kênh giá khoảng nửa tỷ đồng

Thứ tư, 31/07/2024 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Những showroom tư nhân lại đang chào bán Land Cruiser Prado đời mới với mức giá cao hơn từ 500 - 600 triệu đồng so với giá bán lẻ dự kiến mà Toyota sẽ công bố.

Toyota Việt Nam vẫn cwah công bố bất kỳ thông tin gì về thời điểm và giá bán của mẫu xe Land Cruiser Prado mới. 

Trong khi các đại lý chính hãng nói chưa có xe, những showroom tư nhân lại đang chào bán với mức giá cao hơn từ 500 - 600 triệu đồng so với giá bán lẻ dự kiến mà Toyota sẽ công bố. Các showroom này cũng dự định sẽ giao xe vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Được biết, Land Cruiser Prado phiên bản hiện hành có giá niêm yết là 2,628 tỷ đồng. Phiên bản đời 2024 dự kiến vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Toyota-Land-Cruiser-3-552-1690-1

Tình trạng kênh giá cao không phải là điều mới mẻ đối với dòng xe này. Ngay từ khi mở bán vào tháng 08/2021, Land Cruiser đời cũ đã bị bán kênh giá từ 700 triệu đến hơn một tỷ đồng tại các đại lý do nguồn cung hạn chế.

Khi đó, nhân viên bán hàng thường không có chỉ tiêu bán định kỳ cho Land Cruiser. Chỉ những nhân viên cấp quản lý trở lên mới biết được xe đã có chủ hay chưa khi xe được chuyển đến đại lý. Phương thức bán hàng của Land Cruiser Prado mới cũng tương tự như vậy.

Với mẫu Land Cruiser Prado 2024, các đại lý Toyota cho biết nguồn cung cũng rất hạn chế. Ngay từ khi bắt đầu nhận cọc vào hồi tháng 02/2024, không ít đại lý đã thông báo rằng không thể cam kết giá bán sẽ theo đúng giá đề xuất do tình hình cung - cầu thực tế.

Các mẫu SUV khung gầm rời của Toyota như Land Cruiser, Land Cruiser Prado cũng như các phiên bản hạng sang thuộc thương hiệu Lexus như LX, GX đều đang trong tình trạng nguồn cung eo hẹp. Thậm chí, mẫu GX mới cũng đang rơi vào tình trạng cháy hàng tại các đại lý.

Toyota-Land-Cruiser-4-4006-169-6

Toyota Land Cruiser Prado 2024 là thế hệ thứ 5 của dòng xe SUV cỡ E. xe sở hữu phong cách thiết kế khối hộp, nam tính và mang nét hoài cổ, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng.

Xe được trang bị đèn pha LED có hình tròn hoặc chữ nhật, đèn hậu vuông vức nằm ở hai góc đuôi xe. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là cửa sau có thể mở theo hai phần: phần kính có thể mở riêng rẽ hoặc mở toàn bộ cửa hậu như bình thường.

Về vận hành, Land Cruiser Prado mới sẽ sử dụng động cơ 2.4L tăng áp cho công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, kết hợp với mô-tơ điện mạnh 48 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. 

Như mọi phiên bản Land Cruiser Prado trước đây, xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hộp số phụ 2 cấp, bộ vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau.

Toyota-Land-Cruiser-5-7250-169-4

Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thiên hướng địa hình mạnh mẽ. Các mẫu SUV cỡ E khác như Ford Explorer hay Volkswagen Teramont lại thiên về sử dụng đô thị hơn, trong khi Jeep Wrangler nhập từ Mỹ có giá từ hơn 3,7 tỷ đồng cũng không thể sánh được về khả năng off-road.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm