Quảng cáo

Toyota sắp ra mắt một mẫu MPV cực dị: Ngang cỡ Innova Cross, ghế ngồi có thể xoay 180 độ?

Thứ hai, 25/03/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Toyota vừa đăng ký bản quyền cho một mẫu MPV tại Nhật Bản. Trước đó, mẫu xe này đã được ra mắt dưới dạng ý tưởng vào đầu năm 2023 với cái tên X-Van Gear.

Tại Nhật Bản, thương hiệu ô tô Toyota mới đây đã có một động thái đáng chú ý khi đăng ký bản quyền cho một mẫu xe đa dụng (MPV) hoàn toàn mới.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở thiết kế vuông vức, khỏe khoắn và mang đậm phong cách off-road. Mẫu MPV độc đáo này đã lập tức thu hút sự chú ý và tò mò từ những người yêu xe.

2024-toyota-x-van-patent-image-3

Theo như tìm hiểu, mẫu xe được đăng ký bản quyền chính là X-Van Gear, xuất hiện lần đầu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 dưới dạng xe ý tưởng. Xe được phát triển bởi phân nhánh chuyên đảm trách xe MPV của hãng có tên Toyota Auto Body.

Thiết kế bản thành phẩm được đăng ký bản quyền gần như không có sự khác biệt so với nguyên mẫu một năm trước đó. Ngoại trừ phong cách thiết kế vuông vắn giống với SUV địa hình hơn là MPV, bộ khung xe đã đáp ứng các tiêu chuẩn thực tiễn để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt.

2023-toyota-x-van-gear-concept-2

Về tổng thể, Toyota X-Van Gear có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.820 x 1.855 (mm), các thông số này khá tương đồng với Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 mm). Đặc biệt, cả cửa trước và cửa sau đều mở trượt và xe không có cột B.

patent_3-0906302

Nếu dựa vào bản concept, Toyota X-Van Gear sở hữu một không gian nội thất rộng rãi phù hợp cho các cuộc đi dã ngoại cùng gia đình. Việc loại bỏ cột B tạo ra một không gian mở cửa rộng lớn, làm cho việc lên xuống và sắp xếp đồ đạc trên xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Táp-lô của xe được thiết kế rất thực tiễn, cung cấp đủ không gian để sử dụng như một bàn làm việc hoặc để đặt các vật dụng cần thiết.

Xe có ba hàng ghế với tổng cộng sáu chỗ ngồi. Các ghế được đặt trên đường ray nên có thể xoay linh hoạt đến 180 độ, cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh không gian nội thất từ cấu hình chỗ ngồi thông thường sang một không gian quây quần, thân mật hơn như một phòng ăn nhỏ.

2023-toyota-x-van-gear-concept-1

Tuy nhiên, thông tin về hệ thống truyền động của Toyota X-Van Gear vẫn chưa được công bố.

Mặc dù Toyota vẫn chưa chính thức xác nhận kế hoạch sản xuất, việc đăng ký bản quyền thiết kế tại Nhật Bản là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy X-Van Gear Concept có thể sớm trở thành hiện thực.

Với thiết kế độc đáo và tính ứng dụng cao, mẫu xe này hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe minivan, mang lại thêm sự đa dạng cho người tiêu dùng và đặt ra một tiêu chuẩn mới về tiện ích và đa dụng trong tương lai.

Một số hình ảnh thực tế của Toyota X-Van Gear Concept:

Toyota sắp ra mắt một mẫu MPV cực dị: Ngang cỡ Innova Cross, ghế ngồi có thể xoay 180 độ? 428742
Toyota sắp ra mắt một mẫu MPV cực dị: Ngang cỡ Innova Cross, ghế ngồi có thể xoay 180 độ? 428743
Toyota sắp ra mắt một mẫu MPV cực dị: Ngang cỡ Innova Cross, ghế ngồi có thể xoay 180 độ? 428744
Toyota sắp ra mắt một mẫu MPV cực dị: Ngang cỡ Innova Cross, ghế ngồi có thể xoay 180 độ? 428748
Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm