Quảng cáo

Toyota thu hồi hơn 750.000 xe SUV do cản trước có thể "rụng bất thình lình"

Thứ bảy, 28/10/2023 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, hãng xe Toyota đang tiến hành thu hồi khoảng 751.000 chiếc SUV Highlander và Highlander Hybrid do cản trước có thể bị rơi ra trong quá trình vận hành.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Toyota đã ra thông báo triệu hồi tổng cộng 751.000 chiếc SUV Highlander và Highlander Hybrid. Nguyên nhân là bởi thanh cản trước của những chiếc xe này có thể dễ rơi ra và và trở thành mối nguy hiểm trên đường.

Nhà sản xuất ô tô hứa hẹn sẽ khắc phục sự cố của những chiếc xe bị ảnh hưởng trong những tuần tới.

2023_Highlander_Turbo_Limited_Cy

Thông báo triệu hồi của Toyota được đưa ra trước khi hãng nộp đơn công khai lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NNTSA). 

Trong thông báo có ghi rõ, những chiếc Toyota Highlander thuộc diện triệu hồi bao gồm cả bản máy xăng và hybrid, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2023.

Theo Toyota, những chiếc xe bị ảnh hưởng được trang bị nắp cản dưới phía trước bằng nhựa và dùng các kẹp để giữ cố định. Tuy nhiên, chỉ với "một tác động nhỏ", các kẹp đó có thể dễ dàng rơi ra và khiến cản trước phía dưới bong ra hoàn toàn.

Rõ ràng, việc toàn bộ cụm cản trước (dù chỉ là phần dưới) nằm trên đường có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện đang tham gia giao thông.

2020-Toyota-Highlander-222

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Toyota muốn kiểm tra tất cả các xe bị ảnh hưởng để phát hiện vấn đề tiềm ẩn. Trong trường hợp phát hiện hư hỏng, hãng xe Nhật Bản sẽ thay thế (các) nắp cản nếu cần và lắp kẹp mới. Bên cạnh đó, những chiếc xe không có hư hỏng cũng được cung cấp kẹp mới như một biện pháp phòng ngừa.

Vì Toyota đã thông báo triệu hồi trước khi nộp đơn lên NHTSA nên không có thông tin chi tiết về cách nhà sản xuất ô tô phát hiện ra vấn đề này. Hãng xe Nhật Bản cũng không xác nhận liệu có bất kỳ báo cáo hiện trường nào về vấn đề này, yêu cầu giải quyết bảo hành hay có bất kỳ thương tích nào liên quan đến vấn đề này hay không.

2023-Toyota-Highlander-turbo-000

Toyota cho biết họ sẽ thông báo cho những chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào cuối tháng 12. Cho đến lúc đó, chủ sở hữu sẽ phải liên hệ với đại lý gần nhất hoặc đợi các tài liệu công khai xuất hiện trên trang web chính thức của NHTSA để xác định xem xe của họ có nằm trong danh sách thu hồi hay không.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm