Quảng cáo

VinFast sắp bán ô tô điện tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới

Thứ tư, 28/02/2024 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe điện Việt Nam VinFast đang nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn cầu của mình với kế hoạch thâm nhập thị trường ô tô Trung Đông.

VinFast sắp bán ô tô điện tại Oman

Theo tờ TradeArabia chuyên về tài chính của khu vực Trung Đông, VinFast đã ký kết một thỏa thuận bán hàng với đại lý với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Ô tô Bahwan (BAT) để phân phối xe điện tại thị trường Oman.

Điều này không chỉ đánh dấu hoạt động đầu tiên của hãng xe điện Việt Nam tại khu vực Trung Đông mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng toàn cầu của VinFast.

Theo điều khoản của thỏa thuận, BAT sẽ trở thành đại lý chính thức của VinFast tại Oman. Từ năm 2024 - 2027, BAT dự định thành lập và vận hành 13 cửa hàng và trung tâm dịch vụ VinFast.

vin3

Cửa hàng đầu tiên dự kiến sẽ được mở vào giữa năm 2024 và sẽ bắt đầu bán xe ngay sau đó. VinFast sẽ hợp tác với BAT để bán 4 mẫu xe điện SUV bao gồm: VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 ngay khi chúng được ra mắt trên thị trường.

Trước đó, trong khuôn khổ của Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc 2023 (COP 28) được tổ chức tại UAE, VinFast và BAT đã ký kết một Bản ghi nhớ về sự hợp tác. 

Thông qua hợp tác với đại lý đầu tiên tại Oman, VinFast tích cực đóng góp vào việc thực hiện các giải pháp di chuyển xanh tại khu vực Trung Đông, đồng thời khẳng định cam kết của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam trong việc làm cho xe điện dễ tiếp cận hơn với mọi người.

VinFast sắp bán ô tô điện tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới 412885

Oman là thị trường tiêu thụ xe đầy tiềm năng

Ông Tạ Xuân Hiển, CEO của VinFast Trung Đông, chia sẻ: "Oman là một thị trường tiềm năng cho xe điện, khi người tiêu dùng của quốc gia này đang ngày càng quan tâm đến các giải pháp vận tải bền vững và thân thiện với môi trường. 

Với thỏa thuận bán hàng đại lý cùng BAT - một trong những đại lý hàng đầu và uy tín tại Oman, chúng tôi tin tưởng rằng VinFast sẽ nhanh chóng khẳng định vị thế tại thị trường này, mang đến cho khách hàng ở đây các lựa chọn xe điện đa dạng và chất lượng nhất".

Abdullah Ahmed Suhail Bahwan, Giám đốc điều hành của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Ô tô Bahwan, cho biết: "VinFast là nhà sản xuất xe điện tiên phong tại Việt Nam, nổi tiếng với tầm nhìn chiến lược và các sản phẩm đổi mới. 

Chúng tôi tin tưởng rằng thỏa thuận bán hàng đại lý này sẽ giới thiệu những mẫu xe điện ấn tượng tới thị trường Oman, góp phần vào sự phát triển của ngành xe điện tại Oman và nâng cao trải nghiệm di chuyển bằng xe điện cho khách hàng của chúng tôi".

VinFast sắp bán ô tô điện tại quốc gia 'chơi' siêu xe top thế giới 412886

Thị trường xe điện ở Oman dự kiến sẽ cón sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Để thúc đẩy việc sử dụng xe điện, chính phủ Oman đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm giảm phát thải carbon, đối phó với biến đổi khí hậu và giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

VinFast sẽ có cơ hội lớn khi bước vào thị trường Oman, nhờ vào việc có thể tận dụng hệ thống trạm sạc điện đã được thiết lập. Trước đó, vào giữa năm ngoái, Bộ Giao thông Vận tải, Truyền thông và Công nghệ thông tin Oman đã công bố kế hoạch lắp đặt trạm sạc điện tại 90 địa điểm dọc theo các tuyến đường chính.

Không những thế, Oman cũng là một thị trường tiềm năng lớn cho xe hơi, được biết đến là nơi có nhiều triệu phú sở hữu các siêu xe đắt giá hàng đầu thế giới.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm