Quảng cáo

Volkswagen sắp ra mắt xe điện giá rẻ với mức quy đổi chỉ từ hơn 550 triệu đồng

Thứ tư, 29/05/2024 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Volkswagen đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện giá rẻ, dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2027 tại thị trường Châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh giá xe điện (EV) cao đang là rào cản lớn cho việc tiếp nhận rộng rãi, Volkswagen đang chuẩn bị một bước đi đột phá với kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện cấp nhập mức giá từ 20.000 euro (khoảng 554 triệu đồng). Được biết, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào năm 2027 tại thị trường Châu Âu.

Thông tin chi tiết về mẫu xe vẫn còn được giữ kín, nhưng Volkswagen đã xác nhận rằng Hội đồng quản trị của họ đã phê duyệt dự án về phương tiện điện cấp nhập mức. Hãng xe Đức cũng cho biết họ đã "làm việc từ lâu để cung cấp các phương tiện điện nhỏ gọn, đặc biệt là những chiếc có giá rẻ, vào khoảng 20.000 euro".

Dù chỉ mới hé lộ qua một hình ảnh, mẫu xe này được thiết kế với phong cách tương lai, giống như một sự kết hợp giữa ID.3 và e-Up. Mặc dù không có nhiều chi tiết được tiết lộ, nhưng mẫu xe này có phần đầu xe tròn trịa, kính chắn gió uốn lượn và mái xe dốc nhẹ. Những đặc điểm này được kết hợp với các hốc bánh xe tròn và đuôi xe uốn lượn.

2027-VW-Entry-Level-EV-1536x864

Oliver Blume, Giám đốc điều hành của tập đoàn Volkswagen, đã bày tỏ sự phấn khích về dự án này: "Nhiều khách hàng thường liên tưởng các mẫu xe của Volkswagen như là những phương tiện giá rẻ cho lần mua xe đầu tiên.

Là một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu uy tín, chúng tôi tiếp tục gánh vác trách nhiệm xã hội này. Đó là lý do tại sao tôi rất vui mừng khi khởi động một dự án hướng tới tương lai - phát triển xe điện giá rẻ dành riêng cho thị trường châu Âu".

Thomas Schäfer, CEO của thương hiệu Volkswagen, cũng nhấn mạnh: "Để xe điện được phổ biến rộng rãi, chúng ta cần những phương tiện hấp dẫn, đặc biệt là trong phân khúc cấp nhập. Lời hứa của chúng tôi là: điện khí hóa cho tất cả mọi người". 

Ông bổ sung thêm: "Mặc dù có giá bán hấp dẫn, xe điện của Volkswagen sẽ thiết lập các tiêu chuẩn trong phân khúc cấp nhập về công nghệ, thiết kế, chất lượng và trải nghiệm của khách hàng".

DB2023AU00177_web_1600

Dự kiến, thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố gần ngày ra mắt. Trong khi đó, Volkswagen cũng đang phát triển "Gia đình xe đô thị điện" được trình làng qua concept ID.2all và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.

Dòng sản phẩm này bao gồm một xe compact và một xe crossover của Volkswagen, cùng với một SUV của Skoda và một xe của Cupra. Tất cả các mẫu này sẽ được sản xuất tại Tây Ban Nha và ít nhất một số trong số đó có giá dưới 25.000 euro (khoảng 692 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm