Quảng cáo

Wuling Mini EV 2024 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Nhiều nâng cấp, tăng sức đấu VinFast VF 3

Thứ tư, 03/04/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Wuling HongGuang Mini EV Macaron (hay còn gọi là Mini EV 2024) đã được các đại lý Việt Nam nhận đặt cọc, có thể sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Các đại lý Việt Nam nhận đặt cọc Wuling Mini EV 2024

Hiện nay, các tư vấn bán hàng tại các đại lý Wuling ở Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu Wuling HongGuang Mini EV Macaron, còn được biết đến với tên gọi Mini EV 2024.

Mặc dù thông tin chi tiết về xe chưa được công bố, người bán khẳng định rằng mẫu xe điện mini mới này sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam ngay năm nay, có thể trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối năm.

Dự kiến, giá của Mini EV mới có thể sẽ tăng nhẹ so với mức giá hiện tại, dao động từ 239 - 279 triệu đồng.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron

Tuy nhiên, phía Wuling vẫn chưa xác nhận việc Mini EV 2024 sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam trong năm nay, nhưng hãng cho biết sẽ thông báo khi có thông tin chính thức.

Thông tin về Wuling Mini EV 2024

Ngoại thất

Mini EV Macaron 2024 có kích thước nhỉnh hơn so với phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam, với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.064 x 1.493 x 1.621 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.010 mm. Trong khi đó, phiên bản đang bán trên thị trường có chiều dài 2.920 mm và trục cơ sở 1.940 mm.

Thiết kế của Mini EV mới tinh tế hơn với các đường nét mềm mại và nhiều chi tiết bo tròn, đặc biệt là ở phần đầu xe với cụm đèn pha hình oval và đèn sương mù hình tròn.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron-1

Đèn hậu cũng được thiết kế lại thành hình oval thay vì chữ nhật như phiên bản trước. Bộ mâm xe được làm mới với thiết kế độc đáo giống hình cỏ bốn lá.

Ngoài ra, xe còn nổi bật với logo SmileyWorld Macaron đặc biệt gắn trên thân xe và trang bị thêm giá đựng hành lý trên nóc.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron-2

Nội thất

Không gian khoang lái của Mini EV Macaron 2024 được cải tiến đáng kể với sự xuất hiện của hai màn hình bên trong, trong khi phiên bản hiện tại chỉ có một màn hình. 

Màn hình trung tâm mới là loại cảm ứng, có kích thước 8 inch. Cửa gió điều hòa được thiết kế lại, mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Hệ thống âm thanh gồm 2 loa.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron-3

Nội thất xe vẫn duy trì cấu hình 4 chỗ ngồi, nhưng hành khách cần kéo ghế phía trước ra để tiếp cận ghế sau.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron-3

Vận hành và an toàn

Dưới nắp ca-pô, Mini EV 2024 sử dụng động cơ mạnh 40 mã lực, mô-men xoắn 92 Nm. Pin LFP theo xe có dung lượng 17,3 kWh, mang đến phạm vi hoạt động 210 km sau mỗi lần sạc đầy. Dung lượng lớn hơn nên tầm vận hành cũng lớn hơn là điều dễ hiểu.

Về an toàn, xe được trang bị thêm túi khí cho hành khách cùng với những cải tiến khác, giúp Mini EV Macaron 2024 nâng cao khả năng cạnh tranh với VinFast VF 3, dự kiến bán ra vào nửa cuối năm nay.

wuling-hongguang-mini-ev-macaron-5

Bên cạnh Mini EV Macaron 2024, các đại lý cũng thông báo rằng Baojun Yep và Wuling Bingo sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam trong năm nay, và đã bắt đầu nhận đặt cọc cho cả hai mẫu xe.

Baojun Yep, với hai phiên bản 3 cửa và 5 cửa, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh đối với VinFast VF 3 nhờ vào thiết kế ấn tượng và đa dạng về kiểu dáng. Trong khi đó, Wuling Bingo thuộc phân khúc cao hơn so với nhóm Mini EV và Yep, kích thước cũng lớn hơn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm