Quảng cáo

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà

Thứ bảy, 28/10/2023 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV được bổ sung thêm bản mới có tên Macaron với những tinh chỉnh nhẹ về thiết kế.

Nghe nội dung bài viết

Wuling HongGuang MiniEV là một trong những mẫu ô tô điện thành công nhất của Trung Quốc và từng từng trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới. Bởi vậy, liên doanh GM - SAIC - Wuling không ngần ngại đưa HongGuang MiniEV đến các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Vào hồi cuối tháng 06/2023, Wuling Hongguang MiniEV đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt và trở thành chiếc xe ô tô có giá bán rẻ nhất tại nước ta. Xe được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Nâng cao, giá niêm yết dao động từ 239 - 279 triệu đồng.

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà 348075

Tại thị trường quê nhà Trung Quốc, liên doanh SAIC-GM-Wuling mới đây đã giới thiệu phiên bản mới của Hongguang MiniEV mang tên Macaron. Bản mới này có những sự điều chỉnh nhẹ ở thiết kế, màu sắc nhưng hệ truyền động vẫn giữ nguyên.

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà 348076
Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới mang tên Macaron

Từ những bức ảnh của Hongguang MiniEV bản Macaron được Wuling Motors tung ra có thể thấy, chiếc xe mới này được kết hợp cùng với thương hiệu nổi tiếng SmileyWorld với 5 tùy chọn màu ngoại thất gồm vàng nhạt, cà phê sữa mơ, xanh bơ, hồng đào trắng và xanh iris.

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà 348077

So với phiên bản trước đó, Wuling Hongguang MiniEV bản Macaron đã loại bỏ lưới tản nhiệt ở giữa, cản trước được thiết kế lại với 2 bên là đèn sương mù dạng tròn, nhỏ gọn.

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà 348079

Bên cạnh đó, các chi tiết trang trí màu đen được thay thế bằng viền màu trắng dễ thương hơn. Nắp cổng sạc, đèn pha được tạo hình vòng cung. Ngoài ra, xe còn có giá để hành lý, trang trí vành bánh xe hình cỏ ba lá, logo độc ​​quyền hình bánh macaron mỉm cười,...

Xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV có thêm bản mới tại quê nhà 348078

Tuy nhiên, đáng tiếc là hệ truyền động của Wuling Hongguang MiniEV bản Macaron mới không có gì thay đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm.

Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản mới không có trang bị sạc nhanh, vốn là điểm yếu của chiếc xe điện này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm