Quảng cáo

Xe Nhật bị người dùng tại thị trường này chê đắt, sếp Toyota nói gì?

Thứ bảy, 11/11/2023 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia - Trước thắc mắc về giá bán xe Nhật quá đắt của một số bộ phận người tiêu dùng Indonesia, hãng xe Toyota đã có câu trả lời cho vấn đề đó.

Nghe nội dung bài viết

Tại thị trường Indonesia, giá xe Nhật trong thời gian gần đây đang nhận được nhiều sự chú ý. Có một số bộ phận người tiêu dùng đã so sánh mức chênh lệch giữa các mẫu xe Nhật với các hãng xe Trung Quốc.

Xét riêng về giá, họ cho rằng xe Trung Quốc đang có giá phải chăng hơn nhiều so với xe Nhật bán tại xứ sở vạn đảo.

toyota-1699632458125-16996324582

Lấy ví dụ ở phân khúc MPV giá rẻ, Toyota Avanza có giá khởi điểm từ 235,1 triệu IDR (khoảng hơn 364 triệu đồng), trong khi mẫu xe Trung Quốc cùng phân khúc là Wuling Confero chỉ có mức giá khởi điểm là 180 triệu IDR (khoảng hơn 279 triệu đồng).

Ngay cả ở phân khúc MPV hạng trung, mức giá chênh lệch cũng khá lớn. Ví dụ, Wuling bán Cortez mới nhất có giá bán dao động từ 299 - 337 triệu IDR (khoảng 463 - 522 triệu đồng). Cùng hạng, Toyota có Kijang Innova Zenix với giá khởi điểm là 425,6 triệu IDR (khoảng 550 triệu đồng). 

Khi so sánh mức chênh lệch, khá nhiều người dùng Indonesia chê xe Nhật quá đắt so với mặt bằng. 

can-canh-toyota-avanza-the-he-mo

Trước thông tin này, ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc tiếp thị của Toyota Astra Motor đã đưa ra câu trả lời trong một trao đổi với tờ detikOto. 

Theo ông, việc xác định giá không thể tiến hành một cách tùy tiện mà còn phải tính đến doanh số bán hàng. Ngoài ra, đối với Toyota, giá bán cho một mẫu xe còn tính đến dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Nhờ vậy mà người dùng xe Toyota không cần lo lắng về việc bảo dưỡng xe.

"Chúng tôi có hơn 300 đại lý/chi nhánh trên toàn Indonesia cùng thợ bảo dưỡng kinh nghiệm, phụ tùng thay thế luôn có sẵn, dịch vụ miễn phí và quan trọng nhất là giá trị bán lại của các mẫu xe Toyota luôn tốt hơn các thương hiệu khác", ông Anton Jimmi Suwandy cho biết thêm.

Điều quan trọng nhất đối với Toyota là giá bán của xe đã chứng minh được chất lượng của mình. Thậm chí, giá bán lại xe Toyota vẫn khá tốt. Với những yếu tố này, Toyota khó có thể bị đẩy khỏi danh sách thương hiệu ô tô bán chạy nhất Indonesia. Hiện tại, Toyota vẫn chiếm vị trí dẫn đầu với thị phần khoảng 31,8%.

"Chúng tôi cảm thấy rằng mức giá hiện tại khá phù hợp với chất lượng và nhu cầu sản phẩm, nếu không Toyota sẽ không thể đứng số 1 với thị phần trên 30%", Suwandy chia sẻ thêm.

Theo detikOto

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm