Quảng cáo

Báo Trung Quốc bất ngờ coi Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’

Thứ hai, 10/10/2022 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Trung Quốc, với sự phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã vượt ra khỏi Đông Nam Á và tiệm cận top đầu Châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại giải U17 châu Á 2023 đã chính thức khép lại. 16 cái tên xuất sắc nhất góp mặt tại VCK diễn ra vào năm sau đã lộ diện bao gồm: Nhật Bản, Malaysia, Qatar, Ả Rập Saudi, Yemen, Việt Nam, Australia, Tajikistan, Iran, Uzbekistan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Afghanistan, Ấn Độ, Thái Lan và Lào.

Với U17 Việt Nam, Công Phương và các đồng đội xuất sắc đi tiếp với tư cách nhất bảng sau khi toàn thắng cả 3 trận. Đặc biệt là 3 điểm trước đại kình địch trong khu vực là Thái Lan. Chiến tích ấn tượng của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận được nhiều lời ngợi khen từ báo chí Trung Quốc.

Báo Trung Quốc bất ngờ coi bóng đá Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’ 200625
U17 Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023 với ngôi đầu bảng F

Tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải bài viết với tiêu đề: ”3-0! Việt Nam quá đẳng cấp khi toàn thắng 3 trận, 0 để thủng lưới qua đó vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023”.

Sohu bình luận về màn trình diễn của U17 Việt Nam và liên hệ tới sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây: “Tại vòng loại giải U17 châu Á lần này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Ở lượt trận đầu tiên, Việt Nam đã chơi tốt và đánh bại đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-0 để có khởi đầu thuận lợi. 

Ở lượt đấu sau đó, Việt Nam đối đầu với đội bóng dưới cơ Nepal và giành chiến thắng 5-0, xác lập vị trí nhất bảng. Đến lượt cuối cùng gặp đối thủ kình địch trong khu vực là Thái Lan, U17 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại đối thủ 3 bàn không gỡ qua đó vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023.

Trong quá khứ, Thái Lan là đội bóng mạnh nhất của Đông Nam Á. Nhưng giờ đây Việt Nam đã vượt qua khỏi khu vực và liên tiếp ghi dấu ấn ở các sân chơi châu lục. Với sự phát triển mạnh mẽ của công tác đào tạo trẻ thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi vị thế nhược tiểu, sức mạnh của họ giờ đây đã ở tầm hạng nhì châu Á, vượt qua cả Trung Quốc” - Sohu nhận định.

Báo Trung Quốc bất ngờ coi bóng đá Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’ 200627
Bài viết trên tờ Sohu, Trung Quốc

Tiếp đến, tờ Sohu nhắc đến U17 Trung Quốc, đội bóng chỉ vượt qua vòng loại U17 châu Á với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất: 

"Với việc U17 Trung Quốc để thua Australia và phải chấp nhận ngôi nhì bảng, kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của đội bóng trẻ Trung Quốc. Ba bàn thắng ở các phút 20, 27 và 39 đã giúp Việt Nam sớm đóng cánh cửa đi tiếp của Thái Lan.

Thay mặt U17 Trung Quốc, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của U17 Việt Nam, vì với chiến thắng đậm đà của đội bóng trẻ Việt Nam, U17 Thái Lan chỉ có được 3 điểm trên bảng xếp hạng các đội nhì xuất sắc với hiệu số bàn thắng bại là -7, thua xa hiệu số +7 của U17 Trung Quốc.

Với kết quả này, Trung Quốc đã 'cắt đuôi' thành công một đối thủ nặng ký, để xếp thứ hai trên bảng xếp hạng và lấy vé đi tiếp vào vòng chung kết" - Sohu kết lại.

5 đội vượt qua vòng loại, Đông Nam Á tái lập kỷ lục tại giải U17 châu Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm