Quảng cáo

Báo Trung Quốc tiết lộ danh tính quốc gia ‘giải cứu’ Asian Cup 2023?

Thứ hai, 12/09/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc đưa tin đại diện Tây Á - Qatar đang có lợi thế lớn trong cuộc đua đăng cai Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Trung Quốc rút lui không đăng cai Asian Cup 2023 do gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phải tìm kiếm muốn quốc gia khác tổ chức giải đấu. Hồi tháng 7 vừa qua, AFC đã công bố 4 ứng cử viên chạy đua đăng cai Asian Cup 2023 là Australia, Indonesia, Hàn Quốc và Qatar.

Nhưng cách đây không lâu, Australia đã rút lui khỏi cuộc đua đăng cai Asian Cup 2023 do bận tổ chức World Cup nữ 2023, hiện tại chỉ còn Indonesia, Hàn Quốc và Qatar vẫn ở lại với cuộc đua này. LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã thành lập một phái đoàn đặc biệt đến kiểm tra cơ sở vật chất và quá trình chuẩn bị của 3 ứng viên kể trên. 

Báo Trung Quốc tiết lộ danh tính quốc gia ‘giải cứu’ Asian Cup 2023? 185840
Đại diện AFC đã đến kiểm tra các địa điểm tại Indonesia (Ảnh: PSSI)

Tính đến ngày 10/9, họ đã hoàn tất công tác khảo sát tại Indonesia và Hàn Quốc. Ở diễn biến mới nhất, truyền thông Trung Quốc khẳng định đại diện Đông Nam Á đang tụt lại trong cuộc đua này so với 2 đối thủ là Qatar và Hàn Quốc.

Tờ Sohu viết: "Điểm dừng đầu tiên của đoàn kiểm tra là Indonesia. Trong 4 ngày từ 1/9 đến 4/9, đoàn đã tiến hành kiểm tra chi tiết điều kiện sân bãi, khách sạn và giao thông tại Indonesia. Sau đó, đoàn công tác sang Hàn Quốc và sẽ đến Qatar để kiểm tra vào tuần này. 

Không thể phủ nhận rằng, Hàn Quốc từng đăng cai World Cup 2002 nên điều kiện và kinh nghiệm tổ chức các giải đấu cấp thế giới của họ hơn về mọi mặt. Quan trọng hơn, chính phủ Hàn Quốc đang hỗ trợ mạnh mẽ cho cuộc cạnh tranh. Họ đã thành lập "Nhóm công tác đặc biệt về Asian Cup 2023".

Báo Trung Quốc tiết lộ danh tính quốc gia ‘giải cứu’ Asian Cup 2023? 185841
Truyền thông Trung Quốc cho rằng Indonesia đang thất thế trong cuộc đua đăng cai Asian Cup 2023

Cuộc đua nhiều khả năng sẽ là màn song mã giữa Hàn Quốc và Qatar. Cả 2 quốc gia đều có cơ sở vật chất rất tốt và đủ khả năng tổ chức giản. Tuy nhiên phía Qatar lại có lợi thế đặc biệt đó là LĐBĐ nước này có tiếng nói trong Ban điều hành AFC gồm 27 thành viên.

Tờ báo Trung Quốc cũng trích lại thông tin đăng tải trên tờ Asharq Al-Awsat, nhiều khả năng các thành viên trong ban điều hành AFC sẽ bỏ phiếu cho Qatar giành quyền đăng cai Asian Cup 2023:

"Vì Qatar sẽ tổ chức World Cup vào tháng 11 năm nay, nên sẽ không có trở ngại gì khi họ đăng cai Cúp châu Á vào năm sau", tờ Asharq Al-Awsat viết. "Qatar có khả năng cao nhất sẽ giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Ban điều hành AFC bởi họ sẽ có lá phiếu từ Saudi Arabia và có thể là cả các quốc gia lân cận".

Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra toàn diện cùng các đánh giá chi tiết từ phái đoàn điều tra, AFC sẽ họp lại để bỏ phiếu vào ngày 17/10 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đưa ra quyết định về địa điểm tổ chức Asian Cup 2023. 

VIDEO: Pha bóng đẳng cấp của Huỳnh Như khiến CĐV Bồ Đào Nha trầm trồ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm