Quảng cáo

Bầu Đức chính thức lên tiếng về sai phạm trong trận Hà Nội vs HAGL

Thứ ba, 16/08/2022 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Sai phạm của trọng tài trong trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL tại vòng 12 V-League 2022 đương nhiên khiến bầu Đức không hài lòng.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 14/8 vừa qua, Hà Nội FC đã đánh bại HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy với tỷ số 2-1. 3 điểm giúp đội bóng thủ đô chính thức vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu. Tuy nhiên kết quả này chưa phản ánh đúng cục diện trên sân, đặc biệt là khi những quyết định của trọng tài chính Ngô Duy Lân ít nhiều ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. 

Cụ thể như tình huống ở phút 33 của trận đấu, Duy Mạnh giẫm vào chân của Bruno trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài chính đã không cho HAGL được hưởng phạt đền. Đây là sai lầm nghiêm trọng của ông Ngô Duy Lân và chính ông đã thừa nhận sai phạm của mình sau khi bị Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền trực tiếp phê bình.

Bầu Đức chính thức lên tiếng sau sai phạm trong trận Hà Nội vs HAGL 172438
Tình huống có vẻ như Duy Mạnh đã giẫm lên chân của Bruno

Theo chia sẻ từ nhà báo Minh Hải, sau trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL, trọng tài Ngô Duy Lân đã có những trao đổi với Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, đồng thời thừa nhận mình đã sai lầm. Lý do là bởi 2 cầu thủ đi giày trắng, giống nhau mà tình huống lại rất nhanh khiến ông đưa ra quyết định chưa chính xác.

Mới đây, đích thân bầu Đức - chủ tịch CLB HAGL đã lên tiếng về trận thua vừa qua của đội nhà cũng như bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài:

“Không riêng HAGL, tôi muốn Ban trọng tài VFF phải chấn chỉnh công tác trọng tài để công bằng cho tất cả đội bóng ở V.League. Không phải đá vài trận lại xảy ra tranh cãi, trọng tài bắt bậy làm ảnh hưởng kết quả. Cuộc chơi phải sạch, sòng phẳng và công bằng, tuy không thể đòi hỏi sự tuyệt đối nhưng không thể nào trọng tài sai mãi được. 

Sai một quả phạt đền, một thẻ phạt đã có thể làm ảnh hưởng đến cả trận đấu, thậm chí là cho cả giải đấu. Không chấn chỉnh trọng tài, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ còn mất niềm tin nghiêm trọng với khán giả cả nước, mà mất niềm tin thì coi như mất hết”. 

Bầu Đức chính thức lên tiếng sau sai phạm trong trận Hà Nội vs HAGL 172445
Bầu Đức lên tiếng về công tác trọng tài của Việt Nam

Không chỉ có một mình bầu Đức lên tiếng phàn nàn về công tác trọng tài tại Việt Nam hiện tại. Sau 11 vòng đầu tại V-League 2022 đã có rất nhiều sai phạm xảy ra và việc chấn chỉnh hẳn nhiên sẽ phải làm để đảm bảo tính công bằng trong môn thể thao vua. Thay đổi ở đây phải đến một cách toàn diện, với tất cả các thành tố liên quan chứ không riêng gì trọng tài.

Trở lại với V-League 2022, lúc này Hà Nội FC vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 26 điểm sau 11 vòng đã đấu. Xếp ngay sau là SLNA với 20 điểm và HAGL của bầu Đức xếp thứ 3 với 19 điểm có được. Ở vòng đấu hạ màn lượt đi, đội bóng phố Núi sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Hải Phòng vào ngày 19/8 tới.

VIDEO: Sân Hàng Đẫy nổ tung khi CLB Hà Nội 'phá lưới' HAGL

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bầu Đức Hà Nội HAGL sai phạm trọng tài trọng tài Ngô Duy Lân sai lầm trọng tài Hà Nội vs HAGL
Xem thêm