Quảng cáo

Hòa ‘siêu cường’ châu Á, ĐT Trung Quốc vẫn hết cơ hội vô địch Cúp Đông Á 2022

Thứ hai, 25/07/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Ở lượt trận thứ 2 Cúp bóng đá Đông Á 2022, ĐT Trung Quốc dù xuất sắc cầm hòa được Nhật Bản tuy nhiên họ vẫn không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Tối 24/7 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 2 Cúp bóng đá Đông Á 2022 đã diễn ra. ĐT Trung Quốc có cuộc đụng độ với đội bóng hàng đầu châu lục là ĐT Nhật Bản. HLV Jankovic đã có nhiều sự điều chỉnh so với thất bại muối mặt trước Hàn Quốc trong trận ra quân. Ông tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 nhưng có 3 sự thay đổi về nhân sự.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, ĐT Trung Quốc tiếp tục kiên trì với lối đá phòng ngự phản công. Cự ly đội hình của họ được đảm bảo tốt hơn trong trận đấu này nên ít có khoảng trống cho Nhật Bản khai thác. Thêm vào đó, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã có 11 sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu ra quân nên phần nào chưa có được sự kết dính trong lối chơi.

e2491ecd837f4a5a9e5c113a0446c688
ĐT Trung Quốc gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản

Kết thúc 45 phút đầu trận, ĐT Trung Quốc đã cầm chân thành công Nhật Bản với tỷ số 0-0. Điều này tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Jankovic trong hiệp thi đấu thứ 2. Không giống như trận ra quân gặp Hàn Quốc khi các cầu thủ suy giảm thể lực trong hiệp 2 và đánh mất thế trận, ở trận đấu này ĐT Trung Quốc đã phân bổ sức hợp lý hơn và duy trì được sự tập trung trong cả trận.

Hàng thủ của ĐT Trung Quốc thi đấu rất bền bỉ và liên tiếp hóa giải những tình huống tấn công của Nhật Bản. Một số thời điểm, họ có cho mình những cú sút rất nguy hiểm điển hình như pha bóng ở phút 80, Trung Quốc được hưởng phạt góc và bóng đến chân của cầu thủ mang áo số 5. Đáng tiếc là ở khoảng cách chừng 8 mét, chân sút này lại dứt điểm lên trời.

a96d9ae4907d42e68720ac25c116f102
ĐT Trung Quốc cũng có cho mình những cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng thành công

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều có thêm một vài cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐT Trung Quốc và ĐT Nhật Bản hòa nhau 0-0.

Mặc dù đây là năm thứ 24 liên tiếp đội tuyển Trung Quốc không thắng đội tuyển Nhật Bản nhưng trận hòa này đã chấm dứt kỷ lục đáng xấu hổ về chuỗi 4 trận toàn thua của đội tuyển Trung Quốc trước “đội bóng xứ sở mặt trời mọc”. 

Trải qua 2 lượt trận, Nhật Bản hiện có 4 điểm và xếp thứ 2 trên BXH, kém Hàn Quốc 2 điểm. Trong khi đó ĐT Trung Quốc với 1 điểm đầu tay hiện xếp thứ 3.

Ở lượt trận cuối cùng, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ so tài với nhau để cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu tại giải. Trung Quốc đã hết hy vọng giành chức vô địch nhưng họ vẫn còn cơ hội trở thành Á quân nếu thắng đậm Hồng Kông và ở cặp đấu còn lại, Nhật Bản thua Hàn Quốc. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Trung Quốc ĐT Nhật Bản Cúp Đông Á Cúp bóng đá Đông Á ĐT Hàn Quốc ĐT Hồng Kông
Xem thêm