Quảng cáo

Sao Malaysia từng đấu với Man Utd bị CLB châu Âu thanh lý sớm

Thứ bảy, 10/09/2022 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Malaysia gốc Bỉ - Dion Cools đã bị CLB Midtjylland của Đan Mạch thanh lý hợp đồng dù thị trường chuyển nhượng châu Âu đã khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Dion Cools là một trong những ngôi sao Malaysia hiện đang chơi bóng tại châu Âu. Hậu vệ 26 tuổi này đầu quân cho đội bóng hàng đầu Đan Mạch là Midtjylland từ đầu năm 2020. Dion Cools chuyển đến từ Club Brugge với giá 1 triệu euro vào thời điểm đó. Johan Dion Cools từng cùng Club Brugge thi đấu ở Champions League và chạm trán nhiều đội bóng mạnh như Man Utd, Real Madrid. Tuy nhiên bất chấp mức phí chuyển nhượng đáng kể này, Cools chưa để lại dấu ấn tại đội bóng Đan Mạch.

Tổng cộng, cầu thủ Malaysia gốc Bỉ đã chơi 53 trận cho Midtjylland trong 2 năm, ghi được duy nhất 1 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo. Do không thể chiếm 1 suất đá chính tại đội bóng Đan Mạch, Cools đã được cho Zulte Waregem mượn vào tháng Giêng, nhưng đó cũng không phải là một thành công quá lớn.Cầu thủ này đã ra sân 11 lần cho đội bóng của Bỉ, nhưng dần dần đánh mất vị trí và phải trở lại Đan Mạch vào mùa hè vừa qua.

Sao Malaysia từng đá Champions League bị CLB châu Âu thanh lý sớm 185083
Dion Cools không thể hiện được nhiều trong màu áo của Midtjylland cũng như Zulte Waregem

Tuy nhiên anh ấy không còn trong kế hoạch của HLV trưởng. Cools thậm chí chưa một lần ra sân ở giải VĐQG Đan Mạch mùa này. Anh cũng không có tên trong danh sách thi đấu của FC Midtjylland tại Europa League 2022-2023.

FC Midtjylland đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Dion Cools vào sáng 9/9. Như vậy hậu vệ 26 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào lúc này. Cools cũng được đồn đoán sẽ gia nhập câu lạc bộ hàng đầu của Malaysia, Johor Darul Tazim (JDT). 

Việc không thể hiện được nhiều tại châu Âu và ít có cơ hội thi đấu khiến những người yêu bóng đá Malaysia lo lắng về phong độ của Cools bởi anh vẫn luôn là trụ cột của “Hổ vàng” thời gian qua. Việc trở lại quê nhà thi đấu sẽ giúp Dion Cools có điều kiện ra sân nhiều hơn và sớm lấy lại phong độ trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh vào cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm