Quảng cáo

Sau Quang Hải, báo Indonesia chỉ ra ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 01/11/2022 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia tin rằng Khuất Văn Khang sẽ tỏa sáng tại VCK U20 châu Á 2023 và coi anh là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã có bài viết chỉ ra 5 cái tên nổi bật nhất VCK U20 châu Á 2023. Đáng chú ý, U20 Việt Nam góp mặt một cái tên đó là Khuất Văn Khang - tiền vệ thuộc biên chế Viettel FC. Tờ báo hàng đầu Indonesia dành nhiều lời khen cho đội trưởng của U20 Việt Nam:

“Việt Nam là một trong số ít đội châu Á có thành tích tăng đột biến trong 10 năm trở lại đây. Hiện họ thậm chí còn nằm trong top 100 của bảng xếp hạng FIFA. Khi thế hệ của Nguyễn Quang Hải trưởng thành ở cấp độ cao, Việt Nam đang chuẩn bị chào đón một thế hệ cầu thủ trẻ mới.

Thế hệ mới do đội trưởng Khuất Văn Khang dẫn dắt. Cầu thủ này hiện đang đầu quân cho CLB lớn của Việt Nam là Viettel FC. Tiền vệ này là một chân kiến ​​tạo hiện đại. Thoạt nhìn, anh ta có lối chơi giống với niềm tự hào của bóng đá Indonesia Marselino Ferdinand” - Bola nhận định.

khang
Bài viết trên tờ Bola, Indonesia

Những nhận xét của tờ báo Indonesia là hoàn toàn có cơ sở. Khuất Văn Khang đang được giới mộ điệu Việt Nam cũng như khu vực đánh giá rất cao. Mới chỉ 19 tuổi nhưng Văn Khang cho thấy sự thăng tiến vượt bậc khi lần lượt tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và đã được HLV Park Hang Seo cho ra mắt ĐT Việt Nam ở loạt trận giao hữu tháng 9 vừa qua.

Ở cấp độ CLB, Viettel FC đã quyết định đôn Khuất Văn Khang lên đội 1 thi đấu ở V-League. Những phút cuối trận đấu của Viettel với HAGL ở vòng 20 V-League 2022, ngôi sao trẻ sinh năm 2003 được tung vào sân ở phút 87 và chính thức đánh dấu trận đấu đầu tiên tại V-League trong sự nghiệp. Thời gian tới, chắc chắn Khuất Văn Khang sẽ được trao cơ hội ra sân nhiều hơn khi Viettel FC không còn mục tiêu cụ thể nào tại mùa giải năm nay.

Sau Quang Hải, báo Indonesia chỉ ra ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam 211991
Khuất Văn Khang có trận đấu ra mắt V-League ở độ tuổi 19

Bên cạnh Khuất Văn Khang, tờ báo Indonesia còn liệt kê những cái tên khác được cho là đáng chờ đợi ở U20 châu Á 2023 gồm Joshua Rawlins (Australia), Riku Yamane (Nhật Bản), Can Yahya Mustfa (Syria) và cái tên nổi bật của bóng đá Indonesia hiện tại Marselino Ferdinan.

“Ferdinan là cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của Indonesia hiện tại. Ở tuổi 18, cậu ấy liên tục ghi dấu ấn tại các cấp độ tuyển trẻ như U20, U23 Indonesia và cũng đã được HLV Shin Tae-yong cho ra mắt tuyển quốc gia”, Bola có đoạn.

Cách đây không lâu đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023. U20 Việt Nam rơi vào bảng B cùng U20 Australia, U20 Qatar và U20 Iran. Trong khi đó đại diện còn lại của ĐNÁ là U20 Indonesia ở bảng A với sự góp mặt của U20 Uzbekistan, U20 Iraq và U20 Syria. Theo kế hoạch, VCK U20 châu Á 2023 diễn ra ở Uzbekistan từ 1 đến 18/3/2023

Thầy cũ của Pep Guardiola và Luis Enrique muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm