Quảng cáo

Thua ngược trong 6 phút, ‘niềm tự hào châu Á’ chia tay World Cup trẻ

Thứ hai, 24/10/2022 08:05 AM (GMT+7)
A A+

U17 nữ Nhật Bản đã để thua ngược trước U17 nữ Tây Ban Nha qua đó dừng bước ở tứ kết giải bóng đá nữ U17 thế giới 2022.

Giải bóng đá nữ U17 thế giới 2022 đang diễn ra ở Ấn Độ. Châu Á góp mặt 3 đại diện dự giải là chủ nhà Ấn Độ, U17 nữ Nhật Bản và U17 nữ Trung Quốc. Kết thúc vòng bảng, chỉ có U17 nữ Nhật Bản là đội bóng ghi tên mình vào tứ kết sau khi xuất sắc dẫn đầu bảng D. Đối thủ của Nhật Bản ở vòng 8 đội mạnh nhất là U17 nữ Tây Ban Nha.

Trận tứ kết thứ 4 diễn ra với thế trận vô cùng hấp dẫn. Hai đội không hề có ý định thăm dò nhau mà ngược lại, cả 2 đều đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. U17 nữ Tây Ban Nha có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Uruha Iwasaki đã giúp Nhật Bản bảo toàn được mành lưới.

Thua ngược trong 6 phút, ‘niềm tự hào châu Á’ chia tay World Cup trẻ  207538
U17 Nhật Bản và U17 Tây Ban Nha tạo ra thế trận đôi công ngay từ những phút đầu

Đáng chú ý, ở phút 34 Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền sau khi Carla Camacho bị hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm. Tiếc rằng ở chấm 11 mét, chính Carla Camacho đã dứt điểm lên trời. Phía bên kia chiến tuyến, U17 Nhật Bản cũng có 1 vài cơ hội đáng chú ý nhưng kết thúc hiệp 1, chưa có đội nào có được bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, U17 nữ Nhật Bản nhập cuộc tốt hơn so với hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 66, đại diện châu Á bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau pha sút xa cực kỳ đẹp mắt của Momoko Tanikawa. Nhận bàn thua, U17 Tây Ban Nha dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hàng thủ Nhật Bản đã đứng vững đến tận phút 87 trước khi bước ngoặt trận đấu diễn ra.

Thua ngược trong 6 phút, ‘niềm tự hào châu Á’ chia tay World Cup trẻ  207539
U17 nữ Nhật Bản là đội có được bàn thắng mở tỷ số

Phút 87, sau một pha lộn xộn trước khung thành, Victoria Lopez bên phía Tây Ban Nha tung ra cú sút đơn giản nhưng thủ thành Nhật Bản lại mắc sai lầm, không bắt dính bóng và để đối thủ gỡ hòa 1-1. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Victoria Lopez có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm rồi dứt điểm thành bàn, hoàn tất màn lội ngược dòng cho Tây Ban Nha. 

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U17 nữ Nhật Bản vẫn phải rời giải sau trận thua ngược đầy cay đắng. Trong khi đó, U17 Tây Ban Nha xuất sắc ghi tên mình vào bán kết. Đối thủ của những cô gái đến từ châu Âu sẽ là U17 nữ Đức. Cặp đấu bán kết còn lại, U17 nữ Nigeria sẽ so tài với U17 nữ Colombia. Cả 2 trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tới đây.

VIDEO: Chạy chỗ thông minh, Huỳnh Như suýt kiến tạo cho Lank FC

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm