Quảng cáo

Từ chối sang Việt Nam, ĐT Indonesia đấu 2 trận với đội hạng 84 thế giới

Thứ ba, 02/08/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong đợt FIFA Days vào tháng 9 tới đây, ĐT Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với Curacao, đội bóng đến từ khu vực Trung Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 9 tới đây sẽ diễn ra loạt trận giao hữu nằm trong đợt FIFA Days. Đây là cơ hội để các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới thi đấu cọ xát hoặc thử nghiệm đội hình để hướng tới các giải đấu quan trọng vào cuối năm, đặc biệt là FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Với các đội bóng ĐNÁ, đây là dịp thử lửa để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Cách đây không lâu truyền thông Thái Lan đưa tin LĐBĐ nước này sẽ tổ chức giải giao hữu King’s Cup. Trong khi đó LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ tổ chức Cúp Tứ Hùng. VFF đang khẩn trương thăm dò và gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá trong khu vực lẫn đối tác. Khá bất ngờ khi Indonesia dù chưa nhận được lời mời chính thức nhưng đã sớm từ chối.

design_74-1659140829
Phía PSSI không hào hứng với kế hoạch tham dự Cúp Tứ Hùng 2022 tại Việt Nam

Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi khẳng định ĐT Indonesia sẽ không đến Việt Nam đá giao hữu ngay cả khi được VFF mời. Lý do được ông Yunus Nusi đưa ra là ĐT Indonesia đang mong muốn thi đấu trên sân nhà trong tháng 9/2022:

"Giải Tứ hùng ở Việt Nam là một lựa chọn cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) trong việc tìm kiếm đối thủ thi đấu giao hữu. Tuy nhiên mong muốn của PSSI là được đối đầu với đội bóng nằm trong top 100 thế giới. Một trong những đối thủ tiềm năng của Indonesia là Curacao.

Về khả năng tham dự giải đấu của VFF, Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi vẫn chưa có quyết định. Ngay cả khi được mời, đội tuyển Indonesia cũng chưa chắc tham dự bởi đội bóng muốn được thi đấu trên sân nhà." - Tờ CNN dẫn lời ông Yunus Nuri. 

Mới đây nhất, ông Yunus Nuri đã xác nhận ĐT Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với Curacao trong đợt FIFA Days tháng 9 tới. Ông cho biết, Liên đoàn bóng đá Curacao rất hoan nghênh ý tưởng của Liên đoàn bóng đá Indonesia và trân trọng lời mời thi đấu giao hữu của đội bóng xứ vạn đảo:

Ông Yunus Nusi chia sẻ: “Hai trong trận đấu trong tháng 9 của ĐT Indonesia đã được lên kế hoạch. Chúng ta sẽ gặp Curacao. Đôi bên vẫn đang tích cực đàm phán về những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng. Rào cản hiện nay giữa Curacao và Indonesia chính là quy định tiêm chủng COVID-19 nghiêm ngặt tại xứ vạn đảo”. 

Curacao-Team
ĐT Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với ĐTQG Curacao vào tháng 9 tới

Curacao là lãnh thổ tự trị nằm ở khu vực Trung Mỹ. Curacao chỉ có khoảng 160.000 dân tuy nhiên bóng đá nước này tương đối phát triển. Hiện nay trên BXH FIFA, ĐTQG Curacao đang xếp hạng 84 thế giới.

Tại gải ABCS (gồm 4 đội Aruba, Bonaire, Curacao và Suriname), Curacao lên ngôi vô địch năm 2021. Trong quá khứ họ cũng từng vào tứ kết Gold Cup năm 2019 và vô địch Cúp Caribbean năm 2017.

Đáng chú ý, ĐT Curacao cũng từng chạm trán một đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam. Hai đội gặp nhau tại chung kết giải giao hữu King’s Cup 2019 được tổ chức ở Thái Lan.

Khi đó, đại diện tới từ CONCACAF đã cầm hòa ĐT Việt Nam trong 90 phút thi đấu chính thức và giành chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo với tỷ số 5-4 trên chấm penalty.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Indonesia ĐT Việt Nam ĐT Curacao FIFA Days FIFA Days tháng 9 Cúp Tứ Hùng King's Cup
Xem thêm