Quảng cáo

Real Madrid có thể “bẻ gẫy” đôi cánh của Liverpool trong trận chung kết C1

Thứ ba, 24/05/2022 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Theo các chuyên gia phân tích của UEFA, Real Madrid có thể lợi dụng điểm yếu phòng ngự hai bên cánh để đánh bại Liverpool của Jurgen Klopp.

Ngược dòng lịch sử, Liverpool đã từng đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Cúp C1 năm 1981 tại Paris. Bàn thắng ấn định trận đấu thuộc về người hậu vệ trái xuất sắc Alan Kennedy.

Bốn thập kỷ trôi qua, bóng đá thế giới đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, một lần nữa những hậu vệ cánh của Liverpool lại trở thành yếu tố quyết định trong cuộc đối đầu giữa “Quỷ đỏ vùng Merseyside” và “Kền kền trắng”.

Vai trò tấn công của hậu vệ cánh ngày càng được ghi nhận rõ ràng. Để hiểu rõ vị trí của họ trên sân bóng, khán giả có thể quan sát cách cặp đôi Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đã hủy diệt giải Ngoại hạng Anh qua từng trận đấu.

Real Madrid có thể “bẻ gẫy” đôi cánh của Liverpool trong trận chung kết C1 140962
Cặp hậu vệ cánh xuất sắc giúp Liverpool thi đấu tốt trước mọi đối thủ

Các con số thống kê của họ cũng không thua kém bất cứ tiền vệ cánh nào. Cụ thể, Arnold đã có 4 kiến tạo, số đường tạt bóng của anh vượt trội so với các cầu thủ khác. Trong khi đó, Robertson chỉ có 2 kiến tạo nhưng dẫn đầu về số đường chuyền quan trọng, với 19 đường chuyền đặt tiền đạo đội nhà vào tư thế thuận lợi để ghi bàn. Ở thông số này, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool là có thể sánh được với Robertson.

Theo báo cáo kỹ thuật của UEFA, vào mùa giải Champions League 2019-2020, số lần chạm bóng của Alexander-Arnold thậm chí còn ngang ngửa với “phù thủy” Lukas Modric của Real Madrid. Arnold có 853 lần chạm bóng trong 8 trận đấu, chỉ kém Modric đúng 15 lần, mặc dù tiền vệ người Croatia đã thi đấu đến 12 trận cho đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid có thể “bẻ gẫy” đôi cánh của Liverpool trong trận chung kết C1 140956
Bản đồ nhiệt của Alexander-Arnold trong mùa giải Champions League 2021-2022

Khi quan sát bản đồ nhiệt của Alexander-Arnold, bạn có thể thấy cậu ta hoạt động rất nhiều trên phần sân của đối phương. Arnold được cho thi đấu tương đối tự do bên hành lang phải, vai trò tấn công của cậu ta không khác gì một tiền vệ cánh”, David James, cựu thủ môn Liverpool, đồng thời là quan sát viên cho UEFA nhận xét.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của UEFA, Real Marid có thể lợi dụng chính “đôi cánh” của Liverpool để hủy diệt đội bóng này.

Khả năng rất cao Madrid sẽ khai thác vào khoảng trống phía sau các hậu vệ của Liverpool, đặc biệt là bên cánh của Alexander-Arnold. Karim Benzema và Vinicius Junior thi đấu rất hiệu quả cùng nhau ở cánh trái Madrid mùa này”.

Ví dụ điển hình là bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng của Real trước Chelsea tại tứ kết. Benzema lùi sâu để nhận bóng từ Toni Kross, sau đó anh chuyền bóng ra cánh cho Vinicius. Cầu thủ trẻ người Brazil kết thúc pha tấn công bằng một đường tạt vào trung lộ cho chính Benzema đánh đầu ghi bàn. Mùa giải này, Vinicius đã đóng góp đến 4 đường kiến tạo, giúp siêu sao người Pháp ghi đến 15 bàn thắng”, chuyên gia phân tích của UEFA nhận xét.

Real Madrid có thể “bẻ gẫy” đôi cánh của Liverpool trong trận chung kết C1 140957
Bản đồ nhiệt của Benzema cho thấy khả năng di chuyển rất rộng

Bản đồ nhiệt của Benzema cũng cho thấy rõ ráng lối chơi của cầu thủ này. Benzema không chỉ là một tiền đạo cắm xuất sắc, mà anh còn biết tìm kiếm những khoảng trống để liên kết với đồng đội, đặc biệt là hai bên cánh. Đây cũng là điểm yếu “chí tử” của đôi cánh mà HLV Jurgen Klopp sử dụng bấy lâu nay.

Liverpool có những nhân tố xuất sắc, họ liên tục gây sức ép lên đối phương bằng thể lực và khả năng di chuyển của mình. Tuy nhiên, Real Madrid không bao giờ là đối thủ dễ chơi, họ đã quá quen với giải đấu đẳng cấp nhất thế giới này. Trận chung kết ngày 29/5 tới đây quả thực rất đáng chờ đợi”, Frans Hoek, quan sát viên của UEFA nói với báo chí.

Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Liverpool UEFA Champions League chung kết C1
Xem thêm