Cập nhật LMHT 12.11: Wukong, Olaf, Taliyah, Swain và nhiều vị tướng có tỉ lệ thắng cao bị giảm sức mạnh

Thứ năm, 02/06/2022 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Những vị tướng mạnh nhất trong meta như Wukong, Olaf, Taliyah, Swain nhận đòn giáng cực mạnh từ chiếc “búa nerf” của Riot Games trong bản cập nhật 12.11.

Trưởng nhóm cân bằng game Liên Minh Huyền Thoại Matt “Phroxzon” Leung-Harrison mới đây đã công bố danh sách các tướng bị điều chỉnh sức mạnh trong bản cập nhật sắp tới. Hầu hết những vị tướng đang rất mạnh trong chế độ solo queue đều bị giảm sức mạnh.

Patch12.11
Bản cập nhật 12.11 chứa đựng nhiều sự thay đổi quan trọng

Tổng cộng 13 vị tướng “xấu số” bị chỉ mặt điểm tên trong bản cập nhật 12.11. Tuy nhiên khi nhìn vào màn thể hiện của các vị tướng này khi leo rank, chúng ta sẽ không mấy bất ngờ. 

Ở đường trên, Lillia, Olaf và Swain hiện nằm trong top 5 những vị tướng đi đường trên có tỉ lệ thắng cao nhất, lần lượt là 53,69%, 52,9% và 52,22%, đối chiếu theo thống kê của U.GG.

Nhìn xuống vị trí đi rừng, Wukong chắc chắn là vị tướng buộc phải “lên thớt” trong đợt điều chỉnh này. Không chỉ có tỉ lệ thắng cao nhất trong rank lên tới 53,13%, “ngài Khỉ” có là sự lựa chọn rất khủng khiếp trong tay những người chơi chuyên nghiệp ở kỳ MSI vừa qua. 

Wukong trong tay Wei ảo diệu đến mức T1 buộc phải tốn một lượt cấm cho vị tướng này trong game 1 của trận chung kết. Để hạn chế Wukong trong các lượt ban - pick sắp tới, Riot quyết định “ra tay” để kìm hãm sức mạnh của nó lại.

Ngoài ra, một số vị tướng mạnh ở đường giữa như Veigar, Swain và Brand cũng là mục tiêu của đợt giảm sức mạnh sắp tới.

Đường dưới có lẽ là khu vực ít bị ảnh hưởng nhất trong bản cập nhật 12.11 khi chỉ có Kog’Maw và Senna bị giảm sức mạnh. Hai vị tướng này lần lượt có tỉ lệ thắng là 53,2% và 53,07% trong vai trò xạ thủ và hỗ trơ.

TopRank
Lillia, Swain, Olaf bị giảm sức mạnh, Singed "thoát nạn"

Tuy vậy, cũng có một hung thần đường trên trong thời gian qua đã vượt qua được “nanh vuốt” của Riot. Đó chính là Singed, vị Dược Sĩ Điên này sở hữu tới 52,99% tỉ lệ thắng ở đường trên và 56,27% ở đường giữa. Tuy nhiên, rất có thể Singed sẽ bị ảnh hưởng bởi các điều chỉnh khác trong bản cập nhật như trang bị hoặc sự tăng sức mạnh của các vị tướng khắc chế.

Theo kế hoạch, bản cập nhật 12.11 sẽ được ra mắt ngày 8/6.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Wukong Olaf Taliya Swain LMHT LOL 12.11 cập nhật giảm sức mạnh Liên Minh Huyền Thoại
Xem thêm