Toàn cảnh drama T1 mới nhất: CEO, Oner, fan Việt Nam...

Thứ năm, 18/08/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển T1 vẫn đang ngập ngụa trong những drama không đáng có. Nó ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ T1 trong bối cảnh Vòng Playoffs đang đến hồi căng thẳng.

Nghe nội dung bài viết

Vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2022 đang đến hồi căng thẳng. Trong bối cảnh các tuyển thủ T1 và đội ngũ phải tập trung 100% cho các trận đấu thì những drama lại liên tiếp ập đến. Hồi đầu tháng là vụ việc fan thuê hẳn xe tải treo biểu ngữ đòi sa thải ban huấn luyện. Bây giờ lại đến lượt những lùm xùm không đáng có do CEO Joe Marsh và một số nhân viên T1 gây ra. Vậy thực hư câu chuyện ra sao?

Xâm phạm quyền lợi của thành viên 'T1 Membership'

Đội tuyển T1 sử dụng Discord như một nền tảng chính thống để giao lưu với fan. Họ thành lập kênh 'T1 Membership' chỉ dành riêng cho những người trả một khoản tiền lên tới 70.000 Won (khoảng 1,3 triệu VNĐ) để tham gia. Kênh này sẽ cung cấp nhiều hình ảnh cũng như thông tin độc quyền về T1 và các tuyển thủ. Chỉ có thành viên của kênh mới được quyền tiếp cận với những nội dung này.

drama T1
Joe Marsh làm lộ rất nhiều ảnh hậu trường

'T1 Happy House' là một kênh Discord được một fan Việt Nam lập ra từ năm 2021. CEO hiện tại của T1 là Joe Marsh và một số nhân viên T1 cũng tham gia kênh này. Mới đây, họ bị phát hiện đã phát tán rất nhiều những thông tin 'độc quyền' của 'T1 Membership' sang 'T1 Happy House'. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của những người đã phải bỏ số tiền không nhỏ đển tham gia vào kênh chính thống.

'T1 Happy House' - nơi 'nuôi dưỡng' drama

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Joe và các nhân viên T1 đã tung rất nhiều hình ảnh chưa được công khai của các tuyển thủ, thông tin hợp đồng của họ vào kênh 'T1 Happy House' mà các tuyển thủ không hề hay biết gì.

Sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi một số hình ảnh chụp màn hình đoạn chat giữa CEO và các nhân viên T1 với fan bị lộ ra. Nội dung của đoạn chat xoay quanh người đi rừng Oner và nó 'đen tối' vô cùng. Các fan T1 trên khắp thế giới đang cực kỳ phẫn nộ, hành động của Joe và các nhân viên T1 không khác nào đang quấy rối tình dục Oner.

drama T1 2
Ảnh chụp màn hình đoạn chat có nội dung nhạy cảm

Cụ thể, ngày 15/8, một nhân viên T1 đề cập đến việc Oner muốn chụp một bộ ảnh Calvin Klein (hãng đồ lót nổi tiếng) sau khi mùa giải kết thúc. Và đây là những bình luận của CEO Joe Marsh:

"Ai muốn thoa dầu bôi trơn cho cậu ấy nào?"

"Ồ, nó sẽ là những bức hình thật khiêu gợi đấy"

Thật không thể tưởng tượng nổi một CEO lại có thể nói về tuyển thủ của mình như vậy với fan. Theo BLV Hoàng Luân, vị CEO này thực ra đã bị mắc 'bệnh' muốn làm KOLs chứ không yên vị là một CEO đứng phía sau.

Dung dưỡng những hành vi phân biệt đối xử, DK nằm im cũng 'dính đạn'

Kênh Discord 'T1 Happy House' cũng bị phanh phui những hành vi 'độc hại' của các fan. Theo League of Legends Netizen Vtrans, có rất nhiều bình luận trong server này chứa nội dung phân biệt đối xử với các fan Hàn Quốc. Ví dụ như "Mấy cái xe tải đó chắc là từ lũ 'kimchi' của DK." - chiếc xe tải mà cộng đồng fan T1 gửi đến LoL Park hồi đầu tháng.

'Kimchi' là từ dùng để ám chỉ những người ngoại quốc đang sống ở Hàn. Việc Joe và đội ngũ T1 hoạt động trong nhóm mà không có hành động nào để xử lý các bình luận này cũng khiến cộng đồng fan T1 thêm phần phẫn nộ.

Drama xảy ra ngay thời điểm T1 chuẩn bị phải thi đấu Vòng Playoffs. Nếu như đội tuyển này không thế giành được kết quả như mong đợi, chắc chắn sẽ có một làn sóng tẩy chay lớn nổ ra từ cộng đồng fan T1 đối với ban huấn luận và đội ngũ lãnh đạo đội tuyển này.

Bên cạnh đó, việc kênh Discord 'T1 Happy House' do một fan Việt Nam lập ra đã làm xấu hình ảnh của cộng đồng fan T1 trên dải đất hình chữ S với bè bạn quốc tế.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm