Game thủ này dùng hẳn hộp các tông để ngăn đối thủ nhìn trộm thao tác tay

Thứ tư, 10/08/2022 22:17 PM (GMT+7)
A A+

Game thủ này đã nảy ra ý tưởng có 1-0-2 khi sử dụng hộp các tông để ngăn đối thủ nhìn trộm thao tác tay trong khi thi đấu một bộ môn esports.

Nghe nội dung bài viết

Trong thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, việc các tuyển thủ muốn giữ bí mật những tuyệt kỹ của mình không có gì là lạ và cũng không có gì sai. Nó thể hiện sự cạnh tranh cũng như bản sắc thi đấu của mỗi vận động viên.

Đương nhiên, việc các game thủ có thể giữ bí mật các thao tác tay và kỹ năng của mình được hay không phụ thuộc khá nhiều vào đặc thù của mỗi bộ môn. Đối với tựa game phố biến nhất thế giới Liên Minh Huyền Thoại, một khi đã thi triển kỹ năng, các tuyển thủ sẽ đứng trước nguy cơ bị người khác "học" ngay lập tức.

Game thu dung hop cac tong
Proview thao tác của Faker

Tiêu biểu như những pha "insec" của Lee Sin thực chất được thực hiện lần đầu tiên bởi tuyển thủ người Hàn Quốc InSec, sau này đã được các người đi rừng thế hệ sau học hỏi triệt để và biến nó thành một dạng kỹ năng bình thường của Thầy Tu Mù.

Trong các giải đấu LMHT ngày nay, người ta còn áp dụng chế độ Proview, tức là cho phép khán giả xem được thao tác tay và màn hình thi đấu của các tuyển thủ chuyên nghiệp. Vì vậy, chỉ tính riêng đối với LMHT, việc giấu giếm những tuyệt kỹ của mình là điều bất khả thi.

Game thu dung hop cac tong 2
Hình ảnh khá hài hước của chàng game thủ sử dụng hộp các tông làm đạo cụ thi đấu

Mới đây, tại giải đấu Evolution Championship Series 2022 (EVO 2022) được tổ chức ở Las Vegas, Hoa Kỳ, khán giả đã được chứng kiến một tình huống vô cùng thú vị. Một game thủ của bộ môn Street Fighter 5: Champion Edition đã sử dụng chiếc hộp các tông để che đôi bàn tay cũng như chiếc tay cầm chơi game của mình trong khi thi đấu.

Việc làm này là để tránh đối thủ nhòm ngó, nhìn trộm các thao tác tay của anh chàng cũng như các cách combo kỹ năng. Bức ảnh được chụp lại đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các diễn đàn về game, phần đông ủng hộ chàng game thủ và tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có người cho rằng anh nên trang trí chiếc hộp các tông sao cho "chiến" hơn để phù hợp với tựa game.

Game thu dung hop cac tong 3
Hành động này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người

Nếu bạn đã từng chơi PES hoặc FIFA với bạn bè bằng tay cầm chơi game, bạn sẽ ao ước có chiếc hộp này mỗi khi đá penalty lắm. Chắc chắn chúng ta đã hơn một lần phải giấu chiếc tay cầm khi thao tác điều hướng để thực hiện các quả đá phạt đền. Nếu để lộ ra, đối thủ sẽ dễ đoán được hướng bóng và điều thủ môn bắt dễ dàng.

Dù chỉ là hành động bột phát, song chàng game thủ ở EVO 2022 đã mang đến cho các hãng sản xuất phụ kiện gaming một ý tưởng không hề tệ. Đó là tạo ra những chiếc hộp để che thao tác tay, đương nhiên nó sẽ có màu đen, hầm hố hơn và có LED RGB.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
game thủ dùng hộp các tông thao tác tay
Xem thêm