LMHT Hàn Quốc thử nghiệm camera 'mọi lúc, mọi nơi' trong trận đấu

Thứ tư, 22/06/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

LMHT Hàn Quốc thử nghiệm camera 'mọi lúc, mọi nơi' trong trận đấu, giúp tăng trải nghiệm người xem và nâng cao chất lượng giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Bạn không nghe nhầm đâu, camera sẽ theo dõi các tuyển thủ "mọi lúc, mọi nơi" trong trận đấu LMHT. Tuy nhiên, không phải là theo dõi các tuyển thủ ngoài đời mà là theo dõi những hành động và bước đi của họ trong mỗi ván đấu.

Đây là một trong những nỗ lực của Riot Games Hàn Quốc trong việc nâng cao trải nghiệm của người xem bộ môn LMHT, giúp họ có thể theo dõi trận đấu một cách tỉ mỉ hơn.

Korean-League-of-Legends-testing-3-eyes-mode-to-serve
Chế độ camera theo dõi trận đấu "mọi lúc, mọi nơi"

Trong suốt 13 năm phát triển, những nhà điều hành thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại luôn phải đau đầu tìm cách để nâng cao chất lượng cho các giải đấu. Ví dụ như tạo ra bộ đồng hồ tính giờ Baron xuất hiện, thời gian Baron - Rồng Ngàn Tuổi còn hiệu lực, bộ đếm Baron Power Play, sát thương gây ra trong giao tranh gần nhất...

Ở các giải đấu lớn như LPL hay LCK, chúng ta cũng thường xuyên nhìn thấy những thống kê liên quan đến tổng điểm hạ gục/hỗ trợ trong cả sự nghiệp của một tuyển thủ hoặc những bảng thống kê kinh nghiệm (EXP) và vàng (Gold) kiếm được...

Hiện tại, Riot Games vẫn đang nghiên cứu để tạo ra những trải nghiệm mới trong việc nghe - nhìn. Chế độ camera "3 mắt" để theo dõi diễn biến của trận đấu "mọi lúc, mọi nơi" chính là một trong những sáng kiến mới của Riot Hàn Quốc. Nó được thử nghiệm trước tiên ở giải LMHT hạng 2 - LCK Challengers League (LCK CL).

Vậy chế độ này vận hành thế nào?

Chế độ này đặc biệt hữu dụng trong giai đoạn đầu trận đấu. Khi người xem muốn nắm diễn biến của cả 3 đường cùng lúc, muốn xem tuyển thủ đẩy đường thế nào, trao đổi chiêu thức thế nào, rồi solo kill...

3-eyes-mode-LOL-1
Chúng ta sẽ có thể xem được 3 đường cùng lúc

Khi đó, màn hình sẽ được chia ra làm 3 phần, đảm bảo người xem sẽ không bỏ lỡ điều gì. Khi ở một màn hình nào đó có diễn biến đặc biệt, camera sẽ lại được trả về trạng thái full màn hình, cho phép người xem thấy được diễn biến chi tiết nhất.

Chế độ xem này cũng đặc biệt thú vị khi chúng ta muốn xem cả 2 người đi rừng cùng một lúc. Xem ai dọn rừng nhanh hơn đồng thời nắm được đường đi nước bước và những ý đồ gank của họ.

3-eyes-mode-LOL-2
Theo dõi 2 người đi rừng đang farm quái

Đương nhiên, chế độ này vẫn sẽ do cameraman và đạo diễn hình kiểm soát chứ người xem không được quyền can thiệp.

Đây chắc hẳn là một nâng cấp thú vị của các giải đấu LMHT trong thời gian tới. Chúng ta sẽ không bỏ lỡ những pha thi đấu hay, và những tình huống fun/fail cũng vì thế mà nhiều hơn gấp bội.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT Hàn Quốc camera
Xem thêm