Nhìn lại toàn bộ sự nghiệp tuyển thủ Liên Quân Mobile ProE

Thứ tư, 01/06/2022 22:24 PM (GMT+7)
A A+

ProE có một sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp lẫy lừng. Anh là người duy nhất từng vô địch toàn quốc cả 2 môn LMHT và LQMB.

Tối ngày 31/5, cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam chấn động với tin tuyển thủ ProE nói lời tạm biệt với Team Flash. Trước khi ProE quyết định tương lai của mình, đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại toàn bộ sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử của tuyển thủ tài năng này.

Thần đồng Liên Minh Huyền Thoại

ProE tên thật là Trần Quang Hiệp, sinh ngày 17/6/1998 tại Hà Nội. Tài năng thể thao điện tử của ProE sớm được bộc lộ khi ngay từ năm 16 tuổi, anh đã tham gia thi đấu cho đội tuyển Hanoi Dragon với cái tên “Hanyian”. Khi đó, Hanoi Dragon là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất miền Bắc.

Hanyian
ProE thời còn trong màu áo SAJ với cái tên Hanyian

Giai đoạn 2015 - 2016, Hanyian Nam tiến để khoác áo đội tuyển huyền thoại Saigon Jokers (SAJ). Có mặt trong đội hình SAJ đồng nghĩa với việc được hưởng chế độ tập luyện, dinh dưỡng đầy đủ và được trả lương tháng. Những điều mà chàng trai mới 17 tuổi làm được khi đó thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Hanyian đã vô địch MDCS mùa Hè 2016 và GPL mùa Hè 2016 cùng với SAJ. Tuy nhiên ngay sau thất bại tại giải Wild Card mùa hè năm đó, SAJ bất ngờ tuyên bố giải thể. 

Những va vấp đầu đời

SAJ giải thể, Hanyian trở lại Hà Nội để thi đấu trong màu áo của Hanoi King Army của ông bầu King of War (KoW). Đội tuyển này sau đó đã vượt qua vòng loại VCSA mùa Xuân 2017 nhưng lại bị loại khỏi giải vì có tuyển thủ dính líu đến cày thuê. Ngay chính Hanyian khi đó cũng bị tố rằng đã “nhúng chàm”. Từ đó cái tên Hanyian cũng dần mất hút trên đấu trường Summoner’s Rift.

Bén duyên với Liên Quân Mobile

Tại giải Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông năm 2017, đội tuyển GameTV thi đấu trồi sụt trong giai đoạn đầu nhưng bất ngờ khởi sắc ở giai đoạn sau, giành vé vào play-off rồi vô địch luôn mùa giải. Nguyên nhân cho sự “lên đồng” đó chính là sự xuất hiện của một cái tên mới ở vị trí Trợ thủ - ProE.

Người ta đã nhanh chóng tìm ra ProE là ai. Lạ mà quen, đó lại chính là thần đồng LMHT một thời Hanyian. Chính tư duy chơi game MOBA được rèn giũa trong môi trường chuyên nghiệp nhất Việt Nam đã giúp ProE rất nhanh bắt nhịp với bộ môn mới. Thực tế khi đó anh chàng chỉ chơi Liên Quân chưa đến 1 tháng trước khi vô địch toàn quốc.

Ngay sau đó, anh cùng GameTV tham dự giải quốc tế đầu tiên của Liên Quân Mobile - AIC 2017. Tại giải đấu này, tuy không giành được chức vô địch, nhưng vị trí Á quân khi đó cũng là một niềm khích lệ rất lớn đối với GameTV. Còn cá nhân ProE thì vươn tầm trở thành Trợ thủ hàng đầu thế giới.

Quyết định lịch sử - gia nhập Team Flash

Sau những thành công với GameTV, ProE cùng người bạn XB (Xuân Bách) dứt áo ra đi để đến với Team Flash. Có lẽ ngay tại thời điểm đó, ProE cũng không thể mường tượng được quyết định này sẽ mang đến cho anh và Liên Quân Việt Nam những gì.

ProEFL
ProE đạt được vô vàn thành công cùng Team Flash

Ngay mùa giải ĐTDV đầu tiên ở Team Flash, ProE và các đồng đội đã lên ngôi vô địch. Tiếp nối thành công đó, ProE tiếp tục vô địch thêm 4 giải ĐTDV nữa, đồng thời thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở 2 giải đấu quốc tế AWC và AIC năm 2019.

Cụ thể thành tích của ProE ở Team Flash:

  • 5 chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng (Mùa Đông 2018, Mùa Xuân 2019, Mùa Đông 2019, Mùa Xuân 2020, Mùa Xuân 2021)

  • Vô địch AWC 2019

  • Vô địch AIC 2019

  • Á Quân AIC 2018

  • Hạng 3 tại AIC 2020

Bất ngờ chia tay Team Flash

Trải qua giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022 không có thành tích nổi bật, cũng như không thể giành quyền đến SEA Games 31, phần đông người hâm mộ tỏ ra khá thất vọng với Team Flash. Tuy nhiên họ chưa từng nghĩ tới việc ProE sẽ ra đi.

Tối ngày 31/5, Fanpage Team Flash thông báo chia tay công thần của họ - Trợ thủ ProE trong sự bất ngờ và tiếc nuối của hàng ngàn người từ lâu đã mặc định gắn liền hai thương hiệu Team Flash - ProE.

Thời điểm này, ProE tâm sự rằng anh đang nghỉ ngơi và “chưa có quyết định về tương lai”. Song chúng tôi cho rằng ProE vẫn còn nhiều duyên nợ với Liên Quân Việt Nam và sẽ sớm thôi, chàng Trợ thủ tài năng của chúng ta sẽ trở lại như anh đã từng. Mọi thông tin liên quan đến ProE cũng như Team Flash Liên Quân Mobile sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
ProE Liên Quân Mobile AoV Team Flash
Xem thêm