VETV7 Esports bất ngờ bị hack để phát sóng livestream quảng cáo tiền ảo

Thứ ba, 07/06/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Đêm 6/6 rạng sáng ngày 7/6, cộng đồng LMHT đã “tá hỏa” khi phát hiện ra kênh YouTube VETV7 Esports trực thuộc Vietnam Esports đã bị chiếm quyền sở hữu và bắt đấu phát sóng các quảng cáo tiền ảo.

Vào đêm ngày 6/6, kênh VETV7 Esports – Một trong 2 kênh YouTube chính thống của Vietnam Esports TV đã bất ngờ phát sóng livestream những nội dung quảng cáo về các sàn giao dịch tiền ảo, đồng thời đăng tải những bình luận dẫn sang một website khác cũng chuyên về loại hình giao dịch coin.Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã nhanh chóng phát hiện ra sự cố, và có một số game thủ đã kêu gọi report các link livestream quảng cáo tiền ảo trên kênh này.

VETV7 Esports là kênh YouTube thuộc hệ thống Vietnam Esports TV, chuyên đăng tải những video clip và nội dung liên quan tới các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại mà VETV sở hữu bản quyền phát sóng. Đây cũng là một trong những kênh YouTube lớn tại Việt Nam với hơn 1,75 triệu lượt theo dõi.

ve

Hiện tại thì VETV7 Esports đã tạm thời “bay màu” khỏi YouTube. Tình trạng các kênh YouTube lớn bị chiếm dụng quyền sở hữu đã diễn ra tràn lan trong thời gian gần đây, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại rất nhiều quốc gia khác. FAP TV vừa qua cũng đã trở thành nạn nhân của hiện trạng này.

Sau nhiều giờ bị chiếm dụng quyền kiểm soát thì kênh VETV7 Esports đã tạm thời bị “bay màu” khỏi YouTube

Điều mà người hâm mộ LMHT quan tâm nhất là hiện tại liệu VETV7 Esports có khả năng giành lại quyền kiểm soát hay không?

Bởi vì trong trường hợp xấu nhất là kênh này bị mất quyền sở hữu vĩnh viễn, hoặc Vietnam Esports TV buộc phải gỡ bỏ kênh. Đây sẽ là một mất mát rất lớn đối với cộng đồng LMHT Việt Nam, bởi gần như đây là kênh chia sẻ thông tin chính thống duy nhất đưa tin về hệ thống giải đấu LMHT bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
VETV7 Esports LOL VETV
Xem thêm